5 cách diệt mối tại nhà đơn giản hiệu quả

Cách diệt mối tại nhà đơn giản cho tất cả gia đình, đem đến môi trường sống trong sạch, thoáng đãng cho tất cả mọi người.

Mối, mọt là một trong những con vật gây ra rất nhiều thiệt hại và nguy hiểm về tài sản của con người. Những mối mọt gỗ tuy hoạt động của chúng chậm nhưng có thể phá hủy rất nhiều đồ đạc trong gia đình, gây nên thiệt hại về kinh tế, cũng như mất an toàn cho các công trình đang được xây dựng. Hàng năm, theo như thống kê lại thì thiệt hại do mối gây nên lên tới con số hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến cách diệt mối thì cần xem xét về việc chúng sống ở đâu và xâm nhập vào bằng cách nào. Chỉ khi tìm được tổ của chúng thì mới có thể diệt mối được tận gốc và chúng không thể sản sinh ra nữa.

TOP 5 cách diệt mối đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Cách diệt mối trong nhà đơn giản nhất mà mọi người có thể áp dụng chính là 4 cách dưới đây, bạn có thể áp dụng ngay từ hôm nay để diệt mối tận gốc nhé.

Đặt mồi nhữ mối và thuốc lang truyền  

Diệt mối tại nhà hiệu quả

Diệt mối tại nhà hiệu quả

Mối là loài vật có khả năng phát hiện nguồn thức ăn từ xa chính vì vậy cách đầu tiên bạn có thể áp dụng cho việc diệt mối chính là đặt mồi nhử và thuốc lang truyền.  Khi thực hiện cách này thì sau khoảng thời gian từ 10 – 14 ngày sẽ có một lượng mối lớn có thể tập trung vào bên trong hộp nhử đó. Bạn có thể phun một lớp thuốc diệt mối PMC90 vào những con mối có trong hộp đựng nhữ này, sau đó đặt lại chúng ở vị trí cũ và từ có thể diệt toàn bộ mối rồi.

Dùng Axit Boric

Dùng Axit Boric để diệt mối tại nhà

Axit Boric là một trong những loại thuốc chống mối có tác dụng khá chậm trong việc diệt mối. Chúng khiến những con mối dính thuốc sẽ bị mất khả năng tiêu hóa và từ đó chết dần chết mòn. Cách diệt mối đơn giản này chỉ cần hòa dung dịch axit với nước sau đó tiến hàn cho vào ống kim tiêm và bơm thứ dung dịch này trực tiếp vào các vật dụng có dấu hiệu đang có tổ mối.

Điểm trừ của phương pháp này là mất rất dài thời gian khi diệt mối hết 1 tổ có thể kéo dài đến 56 ngày.

Phơi đồ dùng dưới ánh nắng mặt trời

Diệt mối tại nhà bằng cách phơi đồ dưới ánh nắng mặt trời

Diệt mối tại nhà bằng cách phơi đồ dưới ánh nắng mặt trời

Nếu mối đã đục khoét vào các vật dụng nhỏ bằng gỗ trong không gian gia đình bạn thì có thể tháo dỡ những vật dụng đó ra và đặt nó trong ánh mặt trời. Bởi mối chủ yếu là sống trong bóng tối và kẻ thù số 1 của chúng chính là ánh nắng mặt trời. Nếu trời có nắng thì tót nhất bạn nên tháo dỡ hết những vật dụng đó ra và đem chúng ra phơi nắng càng lâu càng tốt, tốt nhất là trong khoảng thời gian từ 2 – 3 ngày.

Cách diệt mối này có thể diệt mối tốt, tuy nhiên nếu các vật dụng quá lớn, gắn liền trong nhà thì không thể áp dụng cách này được.

Ngâm vật dụng bị mối và dầu hỏa hoặc dầu thơm pha chế

Từ xa xưa, mỗi khi có mối trong nhà thì ông cha ta thường áp dụng cách phòng ngừa và diệt mối bằng cách sử dụng dầu hỏa. Bạn có thể chọn những hôm trời nắng, dùng bàn chải hay tấm vải khô để tẩm dầu đốt, và bôi đều khắp những vật dụng bằng gốc này. Tiến hành phơi khoảng 2 tiếng đồng hồ và sau đó lại bôi thêm nữa. Cứ như vậy cho đến vài tiếng sau thì cùng xà phòng lau sạch và sâu mọt chắc chắn sẽ chết.

Còn với những đồ gia dụng được làm bằng tre thì bạn có thể dùng nước thơm chế sơn, hoặc nược ammoniac để diệt mối. Nếu như lỗ bị khoét quá nhỏ thì bạn có thể dùng kim tiêm hoặc lọ xịt để tiến hành phun vào bên trong. Thông thường sẽ phun khoảng 2-3 lần thì cách diệt mối này mới có hiệu quả thực sự.

Đóng băng đồ dùng bị mối

Đóng băng đồ dùng bị mối – cách diệt mối tại nhà hiệu quả

Đóng băng đồ dùng bị mối – cách diệt mối tại nhà hiệu quả

Nếu gia đình bạn đang sống tại nơi mưa nhiều, ẩm thấp,  và không thể đặt các đồ nội thất bị mối ăn mòn ngoài ánh mặt trời, thì hãy xem xét khả năng đóng băng để tiêu diệt mối. Đặt vật dụng bị mối phá hoại hoặc của đồ nội thất nhỏ bằng gỗ vào một tủ đông lớn trong 2-3 ngày. Mặc dù điều này có thể sẽ khó khăn vì phần lớn là đồ nội thất, nếu bạn sử dụng được phương pháp đông lạnh này thì việc diệt trừ mối không có gì khó khăn.

5 cách diệt mối trên đây tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Trong mỗi gia đình, tùy thuộc vào từng vật dụng có trong gia đình mà bạn có thể áp dụng từng cách khác nhau. Chính vì vậy, hãy lựa chọn cho mình cách phù hợp để có thể diệt mối tận gốc nhé. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn quá bận rộn khiến bạn không thể thực hiện được việc tiêu diệt mối thì hãy sử dụng dịch vụ diệt mối số 1 tại dietcontrung.health.vn. Chúng tôi sẽ giúp bạn tiêu diệt mối nhanh chóng nhất.