11 cách phương pháp diệt mối đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Mối là vấn đề gây đau đầu. Chúng thường xuất hiện trong chất liệu gỗ như bàn, tủ, ghế, sàn…Vì thế, để tránh phải đối mặt với hậu quả hỏng hóc mà mối gây ra, cần diệt mối hiệu quả.

Dù cho bạn có sử dụng nhiều biện pháp bảo vệ ngôi nhà hay nhà xưởng, nơi làm việc của bạn thì mối vẫn luôn biết cách len lỏi vào cuộc sống của bạn khi bạn bỏ sót một chi tiết nào đó. Khi đó sẽ rất vất vả cho bạn để khắc phục những hậu quả mà mối gây ra. Bên cạnh đó, một biện pháp diệt mối hiệu quả là điều bạn cần làm ngay tức khắc. Nếu bạn chưa biết cách, đừng lo, hãy tìm hiểu và vận dụng các phương pháp dưới đây nhé.

Một ổ mối số lượng lớn gây hậu quả nghiêm trọng
Một ổ mối số lượng lớn gây hậu quả nghiêm trọng

Diệt mối với dầu cam

Theo thực nghiệm đã chứng minh, chiết xuất dầu cam có chứa 92% chất d-limonene là chất cực độc với công trùng. Đây được coi là thứ độc dược lợi hại để tiêu diệt mối từ dưới lòng đất.
Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn tạo lỗ xuống lòng đất vị trí có tổ mối, sau đó rót chiết xuất dầu cam xuống, bạn sẽ thoát khỏi mối trong 3 ngày đến 3 tuần tùy mức độ nghêm trọng.

Diệt mối tận gốc bằng sốc điện

Sốc điện là phương pháp được sử dụng trên những miếng gỗ bị nhiễm mọt.Thiết bị điện giật có điện áp cao (90.000V) và dòng điện thấp (<0.5A). Các thiết bị như thế này có bán sẵn trên thị trường.

Sử dụng nhiệt độ để diệt mối hiệu quả

Mối không thể sống sót trong môi trường nhiệt độ cực đại và nóng. Bạn có thể đặt miếng gỗ tại nơi có nắng gắt, mối sẽ chết tại chỗ hoặc phải bỏ đi. Nhiệt độ nóng cần được duy trì >33 phút.
Với cách bơm Nitơ để làm lạnh nhiệt độ nhằm kiểm soát mối, bạn cần giữ nhiệt độ -29 độ C trong vòng 5 phút.

Hình ảnh mối mọt hại gỗ
Hình ảnh mối mọt hại gỗ

Acid boric trong diệt mối

Đây là một loại thuốc trừ sâu có tác động mạnh đến hệ thần kinh làm mối bị tê liệt. Khi áp dụng phương pháp này, bạn cần trang bị đầy đủ mặt nạ và găng tay. Phun hoặc sơn dung dịch có chứa borat lên bề mặt gỗ, sự thẩm thấu của dung dịch sẽ dần dần tiêu diệt toàn bộ mối.

Hộp nhử mồi để diệt mối mọt

Bên cạnh gỗ, mối cũng bị thu hút bởi giấy và các tông. Một chiếc thùng các tông ẩm đặt gần vị trí có mối sẽ thu hút chúng di chuyển sang. Khi thùng khô cứng, bạn mang nó đi đốt bỏ. Tùy vào tình hình nghiêm trọng hay không mà bạn có thể thực hiện cách này nhiều lần.

Tinh dầu thực vật diệt con mối

Một số loại tinh dầu như đinh hương, dầu cỏ vetiver có khả năng tiêu diệt mối và ngăn chúng không tái xuất trong tương lai.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn pha tinh dầu với dung dịch nước lau để lau hoặc phun lên vùng bị ảnh hưởng của gỗ.

Natri clorua cũng là phương pháp được áp dụng trong diệt mối

Đây là một loại thuốc trừ sâu. Bạn có thể tiêu diệt mối cánh bằng cách phun trực tiếp lên ổ hoặc ngâm quả bông với dung dịch này và đặt gần vị trí có mối. Đây là phương pháp không chỉ giết chết mối mà còn có khả năng ngăn chặn chúng tái phát trở lại.

Xăng dầu trong diệt mối

Xoa 1 chút dầu lên bề mặt gỗ. Để như thế trong 1-2 ngày sau đó dùng vải mềm để đánh bóng lại đồ đạc.

Dịch vụ diệt mối an toàn, hiệu quả là phương pháp tối ưu cho văn phòng, công ty, nhà xưởng..
Dịch vụ diệt mối an toàn, hiệu quả là phương pháp tối ưu cho văn phòng, công ty, nhà xưởng..

Dấm trắng

Theo thực nghiệm, ngâm gỗ trong khoảng 8 ngày trong dung dịch dấm và nước sẽ giết hoàn toàn mối. Tuy nhiên đây là phương pháp không thực sự hiệu quả, mối có khả năng sẽ quay trở lại.

Dầu tỏi dùng trong diệt ổ mối cánh

Tại Nhật Bản, đây là phương thức diệt ổ mối vô cùng phổ biển. Với tỷ lệ dung dịch gồm tỏi, neem và thuốc là 20%-10%-5% cùng nước, đây là cách làm đơn giản và khá hiệu quả.

Dầu Canola

Theo một thí nghiệm được thực hiện,dung dịch dầu Canola ( hay còn gọi là dầu hạt cải) và nước có khả năng diệt con mối hiệu quả.

Diệt ổ mối triệt để, an toàn cho nhà xưởng, công ty với diện tích lớn

Trên đây là những phương pháp đơn giản để diệt mối tận gốc cho ngôi nhà của bạn.
Tuy nhiên với những nơi có diện tích rộng và chứa nhiều thiết bị, công cụ từ gỗ như trong nhà xưởng, công ty, nhà máy… thì bạn sẽ cần tới dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp để có thể đánh đuổi chúng hoàn toàn và không gây độc hại cho con người và môi trường.

Với mọi nhu cầu về công ty diệt ổ mối tại văn phòng, công ty hay xưởng sản xuất,… hãy liên hệ với chúng tôi để không gian của bạn không còn bị làm phiền bởi mối.

———————————————

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

  • Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q. 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028.3837 4729
  • Hotline:
    • Anh Nhân   : 0903 619 921
    • Anh Hiệp    : 0913 916 457
    • Anh Thành : 0908 369 126
  • Email: info@pestmaster.vn
  • Website: https://dietcontrung.health.vn

———————————————-

Bài viết có thể bạn quan tâm: Diệt mối giá bao nhiêu