15 cách đuổi kiến trong nhà đơn giản mà hiệu quả

Cách đuổi kiến nhanh, gọn, lẹ được nhiều người áp dụng nhiều nhất hiện nay. Cùng theo dõi bài viết để biết chi tiết từng mẹo đuổi kiến nhé.

Có kiến trong nhà có lẽ không còn là điều xa lạ với bất cứ gia đình nào nữa. Có khi kiến nhiều còn dẫn đến việc sa vào đồ ăn, hoặc những loại kiến vàng có thể đốt chúng ta bất cứ lúc nào gây nên sự ngứa ngáy. Nhiều gia đình không diệt kiến sẽ tạo nên thành những tổ kiến lan rộng, gây ra sự khó chịu cho cả gia đình.  Chính vì vậy, việc đuổi kiến là vô cùng cần thiết và cấp bách. Tuy nhiên, với một số gia đình, do bận công việc nên muốn thực hiện những cách đuổi kiến nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 12 cách đuổi kiến nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất.

TOP 15 cách đuổi kiến “nhỏ nhưng có võ” dành cho mọi gia đình

Cách đuổi kiến hiệu quả sẽ được áp dụng cho từng loại kiến khác nhau cũng như đem đến những hiệu quả khác nhau. Thông thường có rất nhiều cách để có thể đuổi kiến, tuy nhiên chỉ với những vật dụng trong bếp, bạn cũng có thể đuổi được kiến một cách nhanh nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể áp dụng cách diệt kiến nhanh nhất nhé.

Muối

Cách đuổi kiến hiệu quả bằng muối

Cách đuổi kiến hiệu quả bằng muối

Cách đuổi kiến đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là muối. Tưởng chừng gia vị đơn  giản trong nhà bếp này không có tác dụng gì nhưng lại giúp cho lũ kiến có thể rời đi nhanh chóng. Bạn chỉ cần rắc muối lên đường đi của những con kiến và chúng sẽ tự động biến mất một cách nhanh chóng thôi.

Phấn

Bạn có thể vẽ ngay một đường phấn trước mặt lũ kiến,  chất carbonate-xi có trong phấn sẽ giúp đuổi những chú kiến một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Cách diệt kiến này cũng vô cùng đơn giản mà hiệu quả lại cao nữa.

Chanh

Chanh – cách đuổi kiến tốt

Để diệt kiến bằng chính những vật dụng có sẵn trong bếp thì hãy sử dụng chanh nhé. Vắt một ít nước chanh lên bức tường, hố, kệ cửa sổ, lỗ, ngưỡng cửa hoặc các chỗ kiến hay lui tới. Bạn cũng có thể rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ ở các cửa ra vào. Kiến không chịu được mùi chanh quá lâu nên sẽ nhanh chóng rời khỏi chỗ đó. Hoặc bạn cũng có thể pha hỗn hợp khoảng 4 quả chanh với 2 lít nước lau sàn nhà, với cách đơn giản này chắc chắn nhà bạn sẽ không còn có kiến nào đâu nhé.

Bao nylon

Cách đuổi kiến thứ 3 với những bàn tiệc ngoài trời, là hãy dùng bao nylon đổ nước vào rồi đặt quanh các bàn chân.

Giấm

Cách đuổi kiến tại nhà bằng giấm

Cách đuổi kiến tại nhà bằng giấm

Cho nước và giấm trắng vào một chai xịt, rồi dùng hỗn hợp này phun vào những vị trí có kiến. Kiến và các côn trùng đặc biệt ghét mùi giấm, vì thế chúng sẽ tự động di chuyển đi những địa điểm khác. Tuy nhiên, cách này không được lâu dài và bạn sẽ phải thực hiện lại khi có kiến.

Vỏ cam

Cách đuổi kiến tại nhà tiếp theo là xay nhuyễn một ít vỏ cam với nước thành hỗn hợp, sau đó trét hỗn hợp lên trên miệng của tổ kiến, khi đó chúng sẽ không dám rời khỏi tỏ vì hỗ hợp mà bạn chế biến được đâu.

Bột mì

Bạn chỉ cần rắc một chút bột mì dọc theo mặt sau tủ đựng thức ăn thì sẽ giúp ngăn cản kiến. Rất đơn giản đúng không nào.

Ớt bột

Rắc một chút ớt bột lên trước cửa tổ là chúng sẽ tự chạy hết.

Dầu hỏa

Bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào các chân bàn ghế, giường hay đặt 1 bát dầu hỏa vào góc tường thì đảm bảo kiến sẽ không xuất hiện nữa. Cách diệt  kiến vô cùng đơn giản đúng không ạ.

Dưa chuột

Cách đuổi kiến bằng dưa chuột

Kiến rất ghét dưa chuột, vì vậy bạn chỉ cần gọt vỏ dưa chuột gần chỗ có kiến hay ổ kiến xuất hiện là chúng sẽ tự động bỏ đi hết.

Bã cà phê

Sau khi phát hiện ra đường đi cũng như tổ của kiến, bạn chỉ cần rắc bã cà phê lên vị trí đó, kiến sẽ vô cùng sợ hãi mà biến mất. Bạn cũng có thể để bã cà phê dọc những  lối đi trong nhà mà kiến có thể kiến xâm nhập, chắc chắn chúng sẽ không dám quay lại nhà bạn nữa.

Chậu hoa

Cách đuổi kiến này cực kỳ đơn giản, bạn hãy úp ngược chậu hoa lên trên ổ kiến, sau đó đổ một chút nước sôi thông qua các lỗ thoát nước của chậu hoa, kiến sẽ chết nhanh chóng.

Quế

Phun tinh dầu quế quanh khu vực cửa ra vào, cửa sổ, sàn nhà để tránh kiến vào. Bạn cũng có thể đổ hỗn hợp gồm đường và hàn the ở phía sân ngoài, hay lối đi trong vườn. Cách thức này cô cùng dễ lau chùi và hiệu quả rất nhanh.

Hạt tiêu

Rắc hạt tiêu trên đường bọn kiến đi tìm thức ăn, chúng sẽ tưởng rằng phía trước không có đường. Còn nếu bạn tìm thấy một tổ kiến (http://nanovina.com.vn/tap-tinh-xa-hoi-cua-kien/) gần bếp nhà mình, hãy đổ ít hạt tiêu xuống đó và bọn kiến sẽ phải bỏ đi.

Soda và đường bột

Đặt hỗn hợp baking soda và đường bột tại những nơi hay có kiến, kiến ăn baking soda vào sẽ khiến kiến căng phình bụng lên và sẽ chết. Bạn cũng có thể đặt bả làm từ Baking soda để diệt kiến mà không cần dùng đến hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Sau vài ngày, tác dụng sẽ thấy rõ.

15 cách đuổi kiến trên đây hy vọng sẽ giúp bạn áp dụng thành công. Hoặc nếu bạn không có thời gian, có thể sử dụng dịch vụ diệt kiến của dietcontrung.health.vn – chúng tôi chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng về dịch vụ nhé.