Bảo vệ sức khỏe với các dịch vụ diệt côn trùng chuyên nghiệp

dịch vụ diệt côn trùng

Các loại côn trùng luôn là nỗi sợ của các doanh nghiệp, xưởng sản xuất thực phẩm. Để có phương án diệt côn trùng tốt nhất không chỉ đơn giản là phun các loại dung dịch diệt côn trùng, tốt nhất, có tính tồn lưu cao nhất mà đòi hỏi phải có kỹ năng về tập tính của những loại côn trùng cần diệt để đảm bảo loại bỏ tận gốc tránh trường hợp tái xuất hiện.

Danh mục nội dung:

  1. Sức khỏe và môi trường là yếu tố quan trọng khi sử dụng dịch vụ diệt côn trùng
  2. Tìm hiểu về các loài côn trùng trước khi sử dụng dịch vụ diệt côn trùng
  3. Tác hại khi sử dụng dịch vụ diệt côn trùng kém chất lượng

Sức khỏe và môi trường là yếu tố quan trọng khi sử dụng dịch vụ diệt côn trùng

Khi sử dụng dịch vụ diệt côn trùng thì trước hết bạn phải tìm hiểu kỹ về các hóa chất, dung dịch diệt côn trùng mà đơn vị này đang sử dụng. Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng sản phẩm mà bạn làm ra.

Nếu sử dụng những hóa chất kém chất lượng, không có liều lượng phù hợp sẽ gây nhiều tác hại như gây dị ứng cho nhân viên, khách hàng, sản phẩm làm ra bị hư hỏng do các hóa chất không đảm bảo nguồn gốc. Nhưng nếu sử dụng những hóa chất chuyên dụng an toàn sẽ diệt tận gốc được các loài côn trùng, mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, sức khỏe cho nhân viên.

Hơn thế nữa, môi trường cũng là một yếu tố cần quan tâm khi tiến hành diệt côn trùng. Chúng ta nên sử dụng những máy móc hiện đại để hạn chế sự ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Khi sử dụng các phương pháp thủ công sẽ gây tác hại khôn lường, và rủi ro xảy ra sẽ rất cao.

Tìm hiểu về các loài côn trùng trước khi sử dụng dịch vụ diệt côn trùng

Đối với muỗi: đây là loại côn trùng có tính nguy hại cao nhất hiện nay. Ngoài việc kiểm tra những nhân tố gần như hồ nước, bể bơi thì chúng ta cần phải xem xét kỹ môi trường xung quanh. Và các yếu tố khác như độ ẩm để nắm rõ nguồn gốc, hướng di chuyển, khả năng sinh sôi để lên phương án loại bỏ tận gốc.

Đối với ruồi: là loại côn trùng thường xuyên chỉ xuất hiện theo mùa là nguyên nhân chính lây lan các bệnh qua đường ăn uống. Đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống thì ruồi là mối lo ngại hàng đầu. Việc loại bỏ không quá khó, tuy nhiên nếu số lượng ruồi quá nhiều vượt quá tầm kiểm soát bạn nên liên hệ các dịch vụ diệt côn trùng để được hỗ trợ.

Trong các nhà xưởng sản xuất thực phẩm, gián là loài côn trùng xuất hiện thường xuyên. Gián thường xuất hiện vào ban đêm và các đường ống nước thường là nguyên nhân chính để chúng xuất hiện, việc loại bỏ gián là rất cần thiết.

Khi lựa chọn dịch vụ diệt côn trùng, bạn nên nhìn vào những trang thiết bị đơn vị trang bị cho nhân viên. Ở các đơn vị chuyên nghiệp, trang thiết bị cung cấp thường hiện đại, dịch vụ vệ sinh và hóa chất chuyên dụng đầy đủ, an toàn cho sức khỏe con người. Điều này sẽ giúp quy trình diệt côn trùng tiến hành nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả mang đến cao.

Tác hại khi sử dụng dịch vụ diệt côn trùng kém chất lượng

Điều kiện môi trường Việt Nam thuận lợi cho côn trùng như kiến, gián, ruồi, muỗi,…sinh sôi và chúng thường tấn công vào các doanh nghiệp, nhà xưởng sản xuất thực phẩm. Nhằm đáp ứng nhu cầu diệt côn trùng ngày càng nhiều của các doanh nghiệp, có nhiều dịch vụ diệt côn trùng bằng chế phẩm nổi lên.

Tại TP.HCM, chúng ta không khó để có thể tìm thấy một dịch vụ diệt côn trùng qua Internet, tổng đài điện thoại, tờ rơi quảng cáo,..Tuy số lượng nhiều mà chất lượng thì chưa đảm bảo cho người sử dụng, đây chính là vấn đề tồn tại hiện nay.

Một số ít trong rất nhiều dịch vụ diệt côn trùng trên thị trường có thể đảm bảo chất lượng cho người sử dụng, còn lại thì rất sơ sài, hiệu quả diệt côn trùng không cao và không giải quyết được những nỗi lo của khách hàng về côn trùng. Thậm chí, có các cơ sở kinh doanh không đàng hoàng có sử dụng cả hợp chất bảo vệ thực phẩm thuộc nhóm phốt pho hữu cơ, carbamate, cũng như các loại thuốc trừ sâu khác để pha chế thành thuốc diệt côn trùng.

Ngoài ra, việc sử dụng hóa chất diệt côn trùng bừa bãi cũng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng như sự kháng hóa chất, tồn lưu hóa chất làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người và gây ô nhiễm môi trường. Một dịch vụ diệt côn trùng muốn được đánh giá là chuyên nghiệp thì ngoài chất lượng và kinh nghiệm diệt côn trùng còn phải đáp ứng được yếu tố an toàn khi tiến hành diệt côn trùng.

Có nghĩa là vừa hiệu quả, vừa an toàn mà phải triệt để, đó chính là những yếu tố làm nên một dịch vụ diệt côn trùng chất lượng. Hãy thật thông minh khi lựa chọn dịch vụ diệt côn trùng tránh hiện tượng mất tiền mà không đem lại kết quả như mong đợi.