Cách tiêu diệt các loài côn trùng phù hợp cho nhà máy

các loài côn trùng

Côn trùng gây hại là những loại côn trùng gây thiệt hại cho con người, nhà xưởng và sản xuất. Các loài côn trùng gây hại trực tiếp bằng cách tấn công con người hoặc gián tiếp truyền bệnh vào thực phẩm và nguồn nước. Nếu không biết cách phòng chống và tiêu diệt côn trùng phù hợp, sức khỏe con người và sản xuất sẽ bị đe dọa.

Tác hại và tầm quan trọng của diệt các loài côn trùng

Tác hại các loài con trùng đối với sức khỏe

Những loài gặm nhắm như chuột và côn trùng gây hại như gián, kiến,… là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái. Tuy nhiên sự xâm nhập của chúng trong không gian sản xuất có thể dẫn đến nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vì lý do này mà chúng ta phải nỗ lực tìm cách tiêu diệt các loài côn trùng gây hại khỏi không gian sản xuất. Có rất nhiều tác động xấu mà côn trùng gây hại có thể gây ra cho sức khỏe con người cũng như nguyên liệu sản xuất. Tác hại của côn trùng đối với sức khỏe như:

  • Bệnh về da – có nhiều loại bọ, ve gây nên nhiều căn bệnh về da như chàm, viêm da, viêm màng não, sốt xuất huyết,… Một khi bọ ve ở trên da, chúng di chuyển về phía các vùng da có nhiều nếp gấp để ẩn nấp và sinh sản. Bên cạnh việc truyền các dịch bệnh khác nhau, ve cắn  có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm.
  • Dịch – Muỗi, gián hoặc chuột có thể gây nên các cơn đại dịch. Gián đẻ trứng và sản sinh mầm bệnh khi vô tình chúng lọt vào nguồn nguyên liệu sản xuất trong nhà máy.

Bệnh cạnh đó, các loài côn trùng gây hại như gián còn là tác nhân phá hoại các thiết bị sản xuất trong nhà máy như máy móc, nguyên liệu, bàn gỗ,… Chính vì thế, việc tiêu diệt côn trùng gây hại được xem là việc cấp thiết giúp bảo vệ không gian sản xuất trong nhà xưởng.

Tầm quan trọng của diệt các loài côn trùng

Bên cạnh gây phiền toái vì mùi hôi, gặm nhắm, phá hoại trang thiết bị, các loài côn trùng tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người thông qua việc lây truyền các loại dịch bệnh. Việc tiêu diệt côn trùng gây hại cực kỳ cần thiết, bởi những lý do sau đây:

  • Côn trùng gây hại nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng công nhân. Một số loài côn trùng như nhện độc, ong vò vẽ, kiến ba khoang,… có thể đe dọa sức khỏe và tính mạng nếu chúng xâm nhập vào khu vực sản xuất trước khi kịp nhận ra và đề phòng.
  • Một số động vật gây dịch hạch và làm ô nhiễm nguồn nguyên liệu – gián và chuột là những động vật gây ô nhiễm thực phẩm nếu chúng xâm lấn vào không gian nhà xưởng. Tiêu diệt kịp thời và phá hủy hang ổ của gián, chuột, muỗi,… là điều quan trọng cần thực hiện ngay khi phát hiện ra dấu hiệu xuất hiện của các loài côn trùng này.

Những cách diệt các loài côn trùng phổ biến

Sử dụng thiên địch

Sử dụng thiên địch là cách rất phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, bởi biện pháp này không gây hại tới môi trường, không tốn kém chi phí. Tuy nhiên tại nước ta, biện pháp này thường không được sử dụng, do môi trường và thói quen sử dụng làm giảm hiệu quả của việc sử dụng thiên địch.

Cửa lưới chống muỗi – chống côn trùng

Cửa lưới chống các loài côn trùng hiện đang được sử dụng rất nhiều tại các kho xưởng, nhà máy. Cửa lưới chống muỗi có ưu điểm hơn đèn diệt côn trùng là có thể sử dụng loại lưới dày hơn để ngăn chuột hay các loài gặm nhắm khác.

Hiện nay, lưới chống muỗi thường sử dụng là lưới inox hoặc lưới sợi thủy tinh không han gỉ trong quá trình sử dụng.

Sử dụng màn nhựa PVC ngăn côn trùng

Sản phẩm màn nhựa chống côn trùng được sử dụng rất nhiều tại các nhà máy. Tuy không giết chết các loài côn trùng, nhưng nhờ lợi dụng việc côn trùng sợ ánh sáng màu vàng, nền rèm nhựa PVC có khả năng ngăn côn trùng xâm nhập vào kho xưởng.

Hơn nữa, rèm nhựa PVC ngăn côn trùng còn có những chức năng như ngăn bụi, giảm tiếng ồn, ngăn thất thoát hơi lạnh. Với nhiều tác dụng trong một sản phẩm, màn nhựa PVC cũng là một lựa chọn tối ưu cho kho xưởng, nhà máy.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn