Cách diệt gián trong nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

cách diệt gián

Khi loài gián xâm nhập vào không gian sống, rất khó để đuổi chúng ra ngoài. Chúng sẽ tìm thức ăn trong rác, bồn rửa, đồ ăn thừa, đồ nội thất gỗ và cả các thiết bị điện tử. Loài này còn có thể lây lan mầm bệnh, ô nhiễm thực phẩm thông qua tiếp xúc thức ăn, vật dụng trong nhà bếp hay phòng ngủ. Diệt gián trong nhà và ngăn chặn chúng quay trở lại cần những phương pháp phù hợp. Vậy nên lựa chọn cách diệt gián như thế nào?

Các loại gián thường xuất hiện trong nhà ở

Gián đã tồn tại hàng triệu năm và hiện tại có đến hàng nghìn loài trên khắp thế giới. Một số loài gián phổ biến thường xuyên xuất hiện trong nhà bao gồm gián Đức, gián Mỹ, gián cánh nâu và gián phương Đông.

Gián Đức – gián Đức là một trong những loài gián phổ biến nhất hiện nay. Loài gián này dàu 13 đến 16mm và có màu nâu nhạt, với hai sọc nâu sẫm phía sau đầu. Gián Đức thường sống tới 12 tháng và sinh ra nhiều trứng hơn các loài gián khác.

Gián Mỹ – gián Mỹ là loài gián lớn nhất xuất hiện trong nhà ở. Con trưởng thành có thể dài tới 53mm. Gián Mỹ có màu từ nâu đỏ đến nâu, với các dải màu vàng nhạt xung quanh tấm khiên phía sau đầu.

Gián nâu – những con gián dải nâu phát triển tới 13mm. Con cái có cánh màu nâu đỏ đến nâu sẫm. Cánh của những con gián cánh nâu đực có màu nâu sẫm về phía gốc và sáng lên khi cánh mở rộng đến đỉnh. Chỉ con đực mới có thể bay. Gián dải nâu nhảy đi khi bị quấy rầy. Vòng đời trung bình của gián nâu kéo dài từ 3 đến 11 tháng.

Những cách diệt gián trong nhà an toàn và hiệu quả

Phương pháp tiêu diệt gián tự nhiên luôn được nhiều người quan tâm. Đặc biệt với các khu vực sinh hoạt và dễ ảnh hưởng đến nguồn thực phẩm, như tủ bếp, kệ chén cần chú ý lựa chọn phương pháp phù hợp. Cách diệt gián trong tủ bếp, phòng ăn từ thiên nhiên có thể chậm hơn phương pháp hóa học. Tuy nhiên, dưới đây vẫn là những cách diệt gián trong nhà tự nhiên an toàn nên cân nhắc hàng đầu.

Dọn dẹp thường xuyên và giữ vệ sinh khu vực chế biến thức ăn: đây là cách diệt gián trong tủ bếp hiệu quả và đơn giản nhất. Tủ bếp, kệ chén là những địa điểm lý tưởng thu hút loài gián. Không chỉ có lượng thức ăn dư thừa, dầu mỡ và những chất bẩn tồn đọng trên mặt bếp là nguồn thực phẩm giúp gián duy trì sự sống.

Loại trừ nguồn thức ăn của gián là cách diệt gián tận gốc. Lau chùi tủ bếp thường xuyên, rửa chén đĩa bẩn trong ngày và giữ cho nhà bếp sạch sẽ là phương pháp triệt để nhất.

Bịt kín các vết nứt và lỗ: điều này có nghĩa là bên trong tủ đựng thức ăn, giữa mặt bàn và tường , vách tường không nên có các lỗ hổng. Gián có thể xâm nhập vào nhà để tìm kiếm thức ăn thông qua các lỗ hổng từ vách và tủ bếp. Vậy nên cần phải bịt vá các lỗ hổng để tránh sự xâm nhập của gián từ các khu vực kém vệ sinh hơn bên ngoài.

Làm mồi nhử gián tự nhiên: tự làm các loại mồi nhử gián từ nguyên liệu thiên nhiên được xem là cách diệt gián trong tủ bếp an toàn. Bạn sẽ không còn lo lắng về các vấn đề ngộ độc hóa chất khi sử dụng các bình xịt côn trùng hóa học. Các loại nguyên liệu giúp diệt gián, xua đuổi gián như axit boric, hạt tiêu đen, hỗn hợp nước chanh và xà phòng,… Rắc các hỗn hợp này dọc theo vết nứt các cạnh tủ hoặc nơi đựng thức ăn.

Xịt gián, đập chết gián tại chỗ, gắn bẫy, mồi gián,… là những cách diệt gián trong nhà thường được áp dụng. Tuy nhiên đều tiềm ẩn những nguy cơ cho trẻ nhỏ cũng như vật nuôi.

  • Sử dụng các vật dụng để đập gián tại chỗ – phương pháp đơn giản này được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy không hợp vệ sinh nhưng lại khá nhanh chóng và hiệu quả tức thì. Nhưng thật không may là bạn không thể tiêu diệt toàn bộ hang ổ và đồng bọn của chúng trong nhà.
  • Các bình xịt côn trùng – các loại thuốc hóa học diệt gián dạng xịt cũng là một trong những cách diệt gián trong nhà ở nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể tìm các loại bình xịt côn trùng khắp các cửa hàng tiện lợi. Phương pháp này hữu ích nếu bạn phát hiện ra gián và muốn diệt nó ngay tức thì mà không cần tiếp cận chúng.

 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn