Cách diệt kiến hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Môi trường sống của chúng ta đang ngày càng biến đổi, ở những thành phố lớn mức độ ô nhiễm môi trường được cảnh báo ngày càng cao hơn. Đó chính là nguyên nhân khiến côn trùng phát sinh, sinh sôi không ngừng và gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống con người. Điều đó càng nhấn mạnh hơn tầm quan trọng của công tác vệ sinh tiêu diệt kiến, nhất là ở những tòa nhà khép kín hay nhà máy, xí nghiệp.

Những cách diệt kiến tối ưu cho nhiều doanh nghiệp

Diệt kiến bằng bình xịt côn trùng

Hầu hết doanh nghiệp nào cũng trang bị cho mình một chai thuốc diệt côn trùng. Thuốc diệt côn trùng là cách diệt kiến cấp tốc vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh lợi ích tiện dụng và mang đến hiệu quả nhanh chóng. Các loại thuốc xịt kiến này cũng tồn tại những mặt không tốt. Vì thế nhiều doanh nghiệp thường cân nhắc khi sử dụng các sản phẩm này để không ảnh hưởng đến hàng hóa và sức khỏe nhân công.

Diệt kiến bằng bột mì 

Kiến thường có tập tính di chuyển theo hàng và nếu mất đường đi chúng sẽ bỏ đi và di chuyển theo một con đường khác. Vì thế, chỉ cần một ít bột mỳ và làm theo cách diệt kiến này đảm bảo kiến sẽ không bao giờ xuất hiện tại công xưởng của bạn.

Hãy rắc bột mì thành vòng tròn xung quanh địa điểm kiến tụ tập khi kiến chạm phải bột mỳ chúng sẽ mất phương hướng mà quay đầu tìm một con đường khác.

Diệt kiến bằng các tinh dầu tự nhiên

Bất kỳ loài côn trùng nào cũng có mùi hương đặc biệt làm chúng kiêng kỵ và sợ hãi và kiến cũng thế. Chúng rất sợ một số mùi hương thảo mộc có hương thơm mạnh như bạc hà, sả, cam, chanh và quế. 

Vì thế, các bạn có thể sử dụng tinh dầu của những loại cây này để đuổi kiến phá hoại. Đây là một trong những cách diệt kiến bằng phương pháp tự nhiên được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Một số lưu ý cơ bản khi sử dụng dịch vụ diệt kiến chuyên nghiệp

Kiến là loại côn trùng sống thành từng bầy. Nếu trong nhà máy, xí nghiệp có kiến, chúng không chỉ gây khó chịu khi bò vào hàng hóa mà kiến còn tấn công người. Một số loài kiến cắn rất đau và nọc của chúng có thể gây dị ứng nghiêm trọng.

Chính vì vậy, các công xưởng cần có cách diệt kiến triệt để giúp bảo vệ hàng hóa, đồng thời bảo vệ sức khỏe của nhân công.

Đối với các loại kiến gây hại nói chung thì thời điểm những tháng đầu mùa mưa chính là lúc chúng sinh sôi và phát triển mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy, khi lên lịch phun diệt kiến, các đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh duy trì hằng ngày cần đặc biệt chú ý tới các tháng đầu mùa mưa từ khoảng tháng 5 đến tháng 6 tùy từng vùng miền để có kế hoạch xử lý hiệu quả.

Khi lựa chọn bất kỳ công ty diệt kiến nào, tiêu chẩn đầu tiên cần chú ý chính là kinh nghiệm cũng như kỹ thuật tay nghề của đội ngũ nhân viên tại đó.

Một công ty diệt kiến chuyên nghiệp sẽ là công ty đã có nhiều năm hoạt động với nhiều đối tác, khách hàng khác nhau. Do đó, các công ty này sẽ có hệ thống quản lý, làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo các dịch vụ sẽ được hoàn thành tốt nhất, hiệu quả nhất.

Quy trình diệt kiến nhà hàng, xưởng sản xuất, xí nghiệp

Thông thường quy trình tiếp nhận và cung cấp dịch vụ diệt kiến tận gốc tại các công ty diệt kiến sẽ được diễn ra theo trình tự như sau:

Bước 1: Kiểm tra hiện trạng, đánh giá mức độ thiệt hại, đặc điểm loại kiến để để ra phương án xử lý kiến phù hợp nhất.

Bước 2: Trước khi tiến hành phun thuốc, che phủ đồ đạc, thực phẩm, dụng cụ chế biến,…bằng các tấm vải mềm và sạch, có kích thước lớn để có thể che kín nhằm tránh thuốc bám vào khi phun làm ảnh hưởng đến các dụng cụ.

Bước 3: Phun đồng đều bên trong và bên ngoài nhà hàng bằng các hỗn hợp thuốc và dung dịch với nồng độ phù hợp, phủ đều toàn bộ phòng ăn, nhà bếp, nhà kho, hành lang, nhà vệ sinh,… bên trong và cả bên ngoài.

Bước 4: Phun bên trong và bên ngoài bằng bình phun áp lực cao, hóa chất được phun theo dạng sương mù để có thể lan tỏa đều ở các ngõ ngách và trên cao nơi bình phun thông thường không thể đến được.

Bước 5: Thu dọn dụng cụ và các tấm vải phủ, tiến hành vệ sinh các đồ đạc nếu có dấu hiệu của thuốc bám vào.

Nhà hàng, xưởng sản xuất là nơi hay tập trung đông người ăn uống và làm việc, đây cũng sẽ là nguy cơ kiến hoành hành. 

Không những thế chúng còn làm cho nhà hàng giảm sức hấp dẫn với khách cũng như uy tín và chất lượng dịch vụ điều này mang lại cho khách hàng sự khó chịu không đáng có. Do đó, việc lựa chọn dịch vụ diệt kiến và tuân theo quy trình như trên sẽ giúp bạn loại bỏ những phiền muộn về kiến.



 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn