Cách diệt muỗi tự nhiên an toàn cho người lao động

cách diệt muỗi tự nhiên

Muỗi là một loại cực kỳ nguy hiểm vì chúng mang mầm bệnh và có khả năng lây truyền các bệnh có tỷ lệ tử vong cao. Chính vì thế, những cách diệt muỗi tự nhiên và phòng chống muỗi luôn được các cơ quan chức năng, doanh nghiệp chú trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, sức khỏe công nhân viên của mình nhằm tạo ra nguồn lao động tốt nhất.

Tìm hiểu những cách diệt muỗi tự nhiên

Cách diệt muỗi tự nhiên trong xí nghiệp bằng những loại thảo mộc – cây cỏ khô được nhiều người áp dụng từ lâu. Mỗi loại có một cách sử dụng khác nhau.

Dầu cù là: với những xí nghiệp có diện tích lớn, đơn giản nhất là ra tiệm mua ngay một hộp dầu cù là, để ở những nơi mà muỗi hay đến và mở nắp. Muỗi rất ghét mùi dầu cù là nên sẽ tránh xa.

Dùng đèn diệt muỗi: đèn chống muỗi hay còn gọi là đèn bắt muỗi, hiện nay cũng có nhiều nhà máy, cửa hàng áp dụng. Đặt chúng tại trong các kho hàng, xưởng sản xuất vừa làm đèn chiếu sáng, vừa có tác dụng xua đuổi muỗi.

Vệ sinh kho xưởng thường xuyên: cách này đơn giản, triệt để nhưng không phải ai cũng làm được, đó là giữ vệ sinh kho bãi. Thay vì dùng thật nhiều cách diệt muỗi tự nhiên, hãy dọn dẹp kho  bãi thật sạch và gọn vì muỗi thường sinh sôi những nơi tù đọng, bừa bộn, tối tăm,…

Thế nhưng doanh nghiệp nào cũng có thời gian cho việc chống muỗi và các phương pháp tự nhiên cũng chỉ hiệu quả tương đối. Vì thế, ngày nay các dịch vụ diệt muỗi đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ tiêu diệt muỗi mà còn giúp bạn xua đi những loài vật lan truyền dịch bệnh cho con người như gián, chuột, mối,…

Các bước kiểm soát muỗi của các dịch vụ diệt muỗi uy tín

Khi biết được yêu cầu của các doanh nghiệp, nhân viên từ các dịch vụ diệt muỗi sẽ tiến hành kiểm tra, khảo sát toàn diện khu vực trong và xung quanh nhà xưởng để sau đó tiến hành phun xịt.

Phun tồn lưu: là biện pháp kỹ thuật nhằm dàn trải một lượng hóa chất lên bề mặt các vùng muỗi cần diệt với nồng độ và liều lượng nhất định.

Như vậy, hóa chất sẽ có tác dụng lâu dài trong việc xua, diệt muỗi và các loài côn trùng truyền bệnh khác như gián, bọ chét, ruồi,… và các loài côn trùng gây phiền toái khác như rệp, kiến, ve, mò.

Thời gian thực hiện: phun trong vòng một ngày vào ngày nghỉ hoặc ngày lễ, chia làm hai nhóm, mỗi nhóm 2 – 3 người bao gồm 1 máy và 1 – 2 bình phun. Thời gian phun cách ly với xịt thuốc từ 2 tiếng trở lên.

Ngoài ra, các dịch vụ diệt muỗi uy tín còn đưa ra nhiều cách đuổi muỗi tự nhiên vừa đảm bảo an toàn môi trường vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp:

Khống chế trứng và muỗi: san lấp các hố nước đọng, khai thông cống rãnh, đổ hết nước đọng tại các dụng cụ tồn lưu nước như chum, vại, lọ để làm mất nơi lưu trú và nơi sinh sản của muỗi trưởng thành.

Phát quang tất cả các bụi cây: thu dọn rác thải xung quanh khu vực cần xử lý, dọn dẹp đồ đạc gọn gàng, xóa bỏ môi trường sinh sống của muỗi trưởng thành.

Phun hóa chất: định kỳ để diệt muỗi và các vector truyền bệnh, thời gian phun tốt nhất là đầu mùa mưa và cuối mùa mưa.

Các diện tích cần phun bao gồm: tường, các khoảng sân, khoảng trống, các tường phía ngoài bao quanh diện tích cần xử lý, các nắp cống rãnh nơi lưu trú của muỗi,…

Ảnh hưởng khi sử dụng dịch vụ diệt muỗi kém chất lượng

Tại TP.HCM, chúng ta không khó để có thể tìm thấy một dịch vụ diệt muỗi qua Internet, tổng đài điện thoại, tờ rơi quảng cáo,..Tuy số lượng nhiều mà chất lượng thì chưa đảm bảo cho người sử dụng, đây chính là vấn đề tồn tại hiện nay.

Một số ít trong rất nhiều dịch vụ diệt muỗi trên thị trường có thể đảm bảo chất lượng cho người sử dụng, còn lại thì rất sơ sài, hiệu quả diệt muỗi không cao và không giải quyết được những nỗi lo của khách hàng về muỗi. 

Thậm chí, có các cơ sở kinh doanh không đàng hoàng có sử dụng cả hợp chất bảo vệ thực phẩm thuộc nhóm phốt pho hữu cơ, carbamate, cũng như các loại thuốc trừ sâu khác để pha chế thành thuốc diệt muỗi.

Ngoài ra, việc sử dụng hóa chất diệt muỗi bừa bãi cũng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng như sự kháng hóa chất, tồn lưu hóa chất làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người và gây ô nhiễm môi trường. 

Một dịch vụ diệt muỗi muốn được đánh giá là chuyên nghiệp thì ngoài chất lượng và kinh nghiệm diệt muỗi còn phải đáp ứng được yếu tố an toàn khi tiến hành diệt muỗi.

Có nghĩa là vừa hiệu quả, vừa an toàn mà phải triệt để, đó chính là những yếu tố làm nên một dịch vụ diệt muỗi chất lượng. Hãy thật thông minh khi lựa chọn dịch vụ diệt muỗi tránh hiện tượng mất tiền mà không đem lại kết quả như mong đợi.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn