Cách diệt muỗi hiệu quả từ các nguyên liệu có sẵn tại nhà

cách diệt muỗi

Muỗi được xem như loài côn trùng lây truyền nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người. Vì thế phòng chống và tiêu diệt muỗi là việc quan trọng và cần thiết. Để giúp bảo vệ tối đa sức khỏe của con người. Các trung tâm diệt côn trùng sinh học chia sẻ cho các bạn cách diệt muỗi đơn giản có thể làm tại nhà.

Cách diệt muỗi bằng vỏ bưởi

Bưởi không chỉ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà vỏ bưởi cũng lợi ích không kém. Bạn có thể dùng vỏ bưởi để chữa bệnh ho, giảm cân, trị hôi miệng hoặc dùng để nấu nước gội đầu, làm nước trà,… và đặc biệt là khử mùi và đuổi côn trùng. Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu, đây được xem là mùi hương mà muỗi ghét nhất.

Khi tinh dầu lan tỏa khắp nhà sẽ khiến muỗi bị tê liệt thần kinh, không dám bén mảng đến những khu vực có vỏ bưởi. Chính vì lý do đó nên vỏ bưởi được xem là một cách diệt muỗi an toàn và cực kỳ hiệu quả, rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ bị loài côn trùng này tấn công.

Khi ăn bưởi bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ loại quả này có công dụng diệt muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ bưởi rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẫu vỏ bưởi đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Cách diệt muỗi bằng tỏi

Tỏi là một trong những nguyên liệu chế biến không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Ngoài khả năng làm tăng mùi thơm ngon cho món ăn, tỏi còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mùi hương của loại nguyên liệu này khá đặc biệt nên một số người không mấy ưa chuộng việc ăn tỏi, thế nhưng mùi hương này chính là cách diệt muỗi an toàn và tốt nhất ra khỏi nhà.

Khi được chiết thành tinh dầu, hợp chất Allicin trong tỏi sẽ tiết ra mạnh mẽ, tạo nên một mùi cực nồng, mùi hương này vượt qua khả năng khứu giác của muỗi, ngăn cản chúng tìm thấy và tấn công “con mồi”.

Những cách diệt muỗi bằng tỏi mà bạn có thể áp dụng:

  • Ăn tỏi: nếu bạn thường xuyên ăn tỏi, mùi tỏi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông. Tuy rằng mùi này rất nhẹ khiến cho bạn không cảm nhận bằng mũi được nhưng muỗi rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi vị đáng sợ này.
  • Bôi nước tỏi lên da: nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể của trẻ, hãy dùng một chút nước tỏi thoa vào da của trẻ, muỗi sẽ không còn dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.
  • Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm “cao chạy xa bay”.

Lựa chọn công ty diệt muỗi uy tín

Khi lựa chọn cách diệt muỗi, thông thường sẽ phải vệ sinh trên nhiều loại chất liệu, máy móc khác nhau. Hiện nay, có khá nhiều đơn vị vì lợi nhuận mà sử dụng các hóa chất độc hại, rẻ tiền, không có xuất xứ rõ ràng. Do đó, bạn nên tìm hiểu về những hóa chất, dụng cụ cũng như phương pháp mà công ty diệt muỗi đó sử dụng.

Việc sử dụng các loại hóa chất không có nguồn gốc rõ ràng có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, tuy nhiên các loài muỗi vẫn không được diệt tận gốc, ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả và chi phí bạn phải trả.

Các loại thuốc sử dụng đều có thông số rõ ràng, giấy phép do Bộ Y tế cấp, đảm bảo mang lại an toàn tuyệt đối cho con người và môi trường xung quanh. Tiết kiệm được thời gian cho việc diệt muỗi. Không cần chuẩn bị dụng cụ diệt muỗi vì bên dịch vụ sẽ làm hết cho bạn.

Do muỗi thường ẩn nấp bên trong nên khi nhìn từ ngoài vào sẽ khó có thể đánh giá hết tình trạng phá hoại của côn trùng như thế nào. Nên thường chi phí diệt côn trùng tận gốc không có con số cụ thể, cần phải khảo sát rồi căn cứ vào thực tế công trình, phạm vi phân bố đến đâu mới có thể báo giá chính xác.

Thông thường, chi phí dịch vụ diệt muỗi cho một lần diệt không quá cao như nhiều người tưởng tượng. Bạn chỉ cần chi khoảng 1 triệu đồng cho một quy trình diệt muỗi tận gốc. 

Tuy nhiên, mức giá có thể thay đổi theo thị trường, theo từng đơn vị. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ, bạn nên tham khảo giá của từng đơn vị để đưa ra quyết định chính xác.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn