Cách diệt ve chó trong nhà đơn giản và hiệu quả

cách diệt ve chó trong nhà

Ve chó là nỗi ám ảnh của những chú chó đặc biệt là chó cảnh đang trong tuổi ăn tuổi lớn. Chúng gây cho chó ngứa ngáy khó chịu đặc biệt làm ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh, đôi khi ảnh hưởng đến cả cuộc sống của con người. Chính vì thế, chúng ta cần tìm ra những cách diệt ve chó trong nhà an toàn và hiệu quả là điều rất nhiều người quan tâm.

Diệt ve bằng cách tắm cho chó đúng cách và thường xuyên

Tắm là cách diệt ve chó trong nhà truyền thống nhất để phòng ngừa ve chó, biện pháp này cũng giúp chú cún nhà bạn luôn sạch sẽ thơm tho. Tuy nhiên, một số bạn vẫn không biết tắm cho chó đúng cách, bạn nên biết rằng nếu tắm không đúng thì tỷ lệ mắc bệnh vẫn như thường.

Vì vậy bạn nên tắm theo trình tự từ đầu, chân, thân. Vì đầu là nơi nhạy cảm, tai chó rất dễ là nơi ve cái chọn làm nơi sinh đẻ vì chú chó không thể gãi sâu vào bên trong. Bên cạnh đó khi bạn tắm cho chó, ve chó sẽ chạy đến vùng lông khô và ở trên cao như những đám lông khô trên đỉnh đầu, tai chó.

Nắm bắt được đặc điểm này của ve chó, chúng ta sẽ phải tắm cho chó từ trên đỉnh đầu trước sau đó mới đến phần lưng và thân chó. Hãy nắm bắt nguyên tắc là cứ tắm từ trên cao xuống dưới thấp. Việc tắm đúng cách như thế sẽ khiến ve chó hoặc bọ chét bọ tiêu diệt nhiều hơn.

Chi tiết cách diệt ve chó trong nhà 

Nhà bạn sẽ là nơi trú ẩn lý tưởng của ve chó qua các khe hở, vết nứt trên tường. Khi chó dùng chân gãi hoặc quẩy mình, các thể trứng ve sẽ văng tứ tung, vương vãi khắp sàn nhà. Và có 2 phương pháp đơn giản, hiệu quả trong cách diệt ve chó trong nhà.

Thường xuyên lau dọn nhà cửa với chanh và xả: bạn hãy đảm bảo giữ cho ngôi nhà của mình sạch sẽ, thơm tho, không ẩm mốc. Việc lau dọn nhà cửa với chanh và xả vừa giúp khử khuẩn vừa hỗ trợ đuổi ve chó đi xa. Vì ve chó không hề thích mùi của các loại thực vật này, lâu dần chúng sẽ bỏ đi.

Loại bỏ hoàn toàn ve chó trên đồ đạc: giặt giũ sạch sẽ đệm nằm, thảm, quần áo đã tiếp xúc với chó bằng nước nóng. Dùng máy hút bụi để hút ve chó và trứng ra khỏi đồ vật trong nhà. Sử dụng máy hơi nước để làm sạch ghế, thảm trải sàn mỗi tháng 1 – 2 lần để loại bỏ ve chó.

Ngăn ngừa ve chó ở sân và vườn nhà: thường xuyên cắt cỏ và dọn nhà vườn nhà. Trông cây có mùi hương mà ve chó ghét như sả, bạc hà ở sân vườn nhà.

Tìm đến dịch vụ diệt trừ ve chó chuyên nghiệp: các nhân viên chuyên nghiệp về tiêu diệt dịch hại có kiến thức chuyên môn, hiểu rõ hành vi, tập quán của ve chó. Vì vậy, họ có thể xác định được nơi chúng sẽ trú ẩn một cách nhanh chóng. Việc tìm hiểu cách diệt ve chó trong nhà bạn cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Lưu ý về cách diệt ve chó trong nhà

Khi sử dụng thuốc diệt ve chó có tác dụng, ve chó sẽ chết, khớp cắn sẽ tự động co lại và rơi xuống. Sau đó, bôi thuốc kháng sinh vào vùng da bị tổn thương và giữ vệ sinh sạch sẽ. Đây cũng là một cách diệt ve chó trong nhà hiệu quả. Tuy nhiên, cần phải chờ một thời gian để thấy được hiệu quả.

Các con ve sau khi chết sẽ không rơi ra ngay lập tức. Tốt nhất là đợi nó tự nhiên rơi ra, đừng vội lấy nó ra. Nếu bạn không cẩn thận sẽ để lại khớp cắn trên cơ thể. Và nếu nó không được làm sạch, sẽ có thể gây thích ứng da.

Nếu bạn loại bỏ ve mà khớp cắn vẫn lưu lại trên cơ thể chó thì rất rắc rối. Bởi vì bạn cần phải loại bỏ khớp cắn nếu bạn muốn làm sạch vết thương. Khớp cắn của ve rất dài. Trong quá trình làm sạch, phải bóp cho đến khi không còn mủ.

Nếu chảy máu nghĩa là vết thương đã được làm sạch. Khi thực hiện quá trình này, cơ thể rất đau nên có thể không hợp tác. Bạn có thể sử dụng nước xà phòng hoặc cồn để bôi lên vết thương. Giảm đau và giảm sưng.

Một khi nhu cầu của con người tăng lên thì việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong quy trình cũng là điều khá hiển nhiên mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nghĩ đến. Chưa kể, với cách diệt ve chó trong nhà bằng phương pháp thủ công thì công ty diệt côn trùng lại hoạt động liên tục, mang lại hiệu quả cao mà không lo sợ ve chó sẽ tái xuất hiện.


Bài viết liên quan:
 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn