Cách đuổi bọ chét trên giường đơn giản đến bất ngờ

cách đuổi bọ chét trên giường

Bọ chét là một loài côn trùng có kích thước nhỏ thường bám trên lông, da người hay động vật, hút máu vật chủ để tồn tại. Sự hiện diện của bọ chét luôn khiến mọi người cảm thấy phiền toái, khó chịu đặc biệt là có thể gây nguy hiểm cho con người, vật nuôi. Vì thế, việc tìm cách đuổi bọ chét trên giường là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ bản thân và gia đình của bạn.

Những cách đuổi bọ chét trên giường đơn giản vô cùng hiệu quả

Mặc dù bọ chét là một loài côn trùng không có cánh nhưng đổi lại chúng lại rất nhanh và khỏe. Chúng không sống ký sinh trên da người nhưng có thể nhảy từ đồ vật sang con người và từ vật chủ này sang vật chủ khác. Chính vì thế đôi khi trên giường nhà bạn lại xuất hiện những vị khách không mời và việc tìm cách đuổi bọ chét trên giường là hoàn toàn thiết yếu.

Sử dụng thuốc diệt bọ chét: đây là cách đuổi bọ chét trên giường nhẹ nhàng và được ưa chuộng nhất hiện nay. Việc bạn chỉ đơn giản là cho dung dịch xịt côn trùng vào bình xịt. Sau đó, xịt trực tiếp vào những vị trí mà bạn nghi ngờ có bọ chét xuất hiện.

Các chất hóa học có trong dung dịch diệt côn trùng gây ức chế thần kinh bọ chét và khiến chúng khó chịu đồng thời sẽ bị tiêu diệt sau một thời gian ngắn hít phải.

Với cách diệt bọ chét này, người dùng cần lưu ý khi tiến hành xịt thuốc, người xịt nên trang bị đồ bảo hộ như khẩu trang, bao tay để đảm bảo an toàn cho bản thân. Mùi của thuốc xịt khá khó chịu và có thể tác động tiêu cực đến hệ thần kinh con người, không nên cho trẻ em đến gần những vị trí phun xịt để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Diệt bọ chét bằng muối: muối là một chất làm khô vô cùng hữu hiệu, hay nói cách khác muối có tính hút ẩm và làm khô đồ vật. Khi các tinh thể muối dính vào bọ chét, nó sẽ chà xát, làm đau và khiến bọ chét chảy máu đến chết khi di chuyển.

Với phương pháp này, bạn chỉ cần giã nhuyễn muối và rải ở những vị trí có bọ chét, những hạt muối mịn sẽ bám chặt vào cơ thể bọ chét để làm chúng chết đi. Sau 7 – 10 ngày, hút bụi thật kỹ nơi được rắc muối, cả muối và xác bọ chét sẽ được hút sạch hoàn toàn. Bạn có thể lặp lại cách này thêm 1 hoặc 2 lần để diệt bọ chét triệt để.

Bước diệt bọ chét tận gốc trên giường

Cách đuổi bọ chét trên giường hiệu quả đòi hỏi phải điều trị cả vật nuôi và gia đình, cũng như việc sử dụng các sản phẩm để xử lý toàn bộ bọ chét trong nhà. Bạn sẽ cần phải sử dụng các sản phẩm tiêu diệt cả trứng, ấu trùng, và bọ chét trưởng thành. 

Bước 1: diệt bọ chét trên thú cưng: May mắn thay, có một số sản phẩm diệt bọ chét cho động vật hiện nay khá hiệu quả. Chúng bao gồm những sản phẩm có nhiều thương hiệu, thường được điều trị ngay tại chỗ. Một số sản phẩm có thể được sử dụng cho chó hoặc mèo, trong khi số khác không an toàn khi sử dụng cho mèo.

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ thú ý để được tư vấn các sản phẩm phù hợp nhất với sức khỏe vật nuôi.

Bước 2: diệt bọ chét trên giường: Hãy nhớ rằng, trứng bọ chét không nằm trên thú cưng của bạn. Ấu trùng cũng vậy, chúng không khát máu và sống mọi nơi ngay cả trên giường. Sau khi đã điều trị vật nuôi với một sản phẩm chất lượng, bạn cần chọn cách đuổi bọ chét trên giường, cụ thể là mền và đồ đạc khác.

Đối với trường hợp nhiễm bọ chét nặng, bạn cần loại bỏ những thứ không sử dụng, có thể đó là nơi bọ chét trú ẩn. Nếu bạn không diệt bọ chét từ lúc chúng vừa xuất hiện, hoặc số lượng bọ chét tăng bất thường, bạn có thể phải kỹ lưỡng hơn trong việc phòng ngừa bọ chét. 

Ngoài việc giặt chăn gối và đồ đạc, hãy sử dụng các công cụ để loại bỏ bọ chét khỏi giường. Nhìn xung quanh những nơi mà vật nuôi của bạn tiếp xúc, và cố gắng tìm những những mà bọ chét vẫn có thể trốn tránh.

Bước 3: kiểm tra bọ chét một lần nữa và xử lý lại nếu cần: Cuối cùng, hãy cẩn thận tìm các dấu hiệu của bọ chét thêm một lần nữa, sử dụng đèn pin hoặc kính lúp để rà soát lại các khu vực đã xử lý. Nếu bạn vẫn tìm thấy bọ chét sau khi làm theo các bước trên, bạn có thể làm lại quy trình này thêm một lần nữa. Đừng quên áp dụng lại quy trình diệt bọ chét trên vật nuôi.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn