Cách đuổi mối ra khỏi nhà bạn chưa biết

cách đuổi mối ra khỏi nhà

Mối là sinh vật gây hại ngầm đến sinh hoạt, kinh tế của mỗi chúng ta. Hậu quả mà mối mang đến không thấy ngay trước mắt mà nó âm ỉ kéo dài từ từ. Vì thế, cách đuổi mối ra khỏi nhà phải được thực hiện sớm và hiệu quả. Vậy có cách nào giải quyết dứt điểm tình trạng gây hại của mối không? Mời bạn cùng tham khảo những gợi ý của PestMaster trong bài viết dưới đây.

Hậu quả lâu dài của mối 

Mối là loại côn trùng thích ăn các chất cellulose có trong gỗ, giấy… Do đó, bạn sẽ bắt gặp mối trong các cuốn tài liệu cũ, sách báo lâu ngày không đọc, tài liệu để trong thư viện, đồ dùng bằng gỗ bị hư hại… Đây đều là những vật dụng có giá trị cao, mang tính thẩm mỹ và quan trọng đối với người sử dụng. Những cánh cửa hay giường ngủ, tủ đồ bị mọt phá hại, lâu dần sẽ bị hư hỏng và không thể sử dụng được nữa.

Ngoài ra, đối với những cơ sở sản xuất, nhà hàng, khu chế biến… đồ dùng bằng gỗ như: bàn, ghế, tủ, dụng cụ… và tài liệu giấy có rất nhiều. Thậm chí tài liệu được cất giữ qua nhiều năm là thức ăn yêu thích của lũ mối. Nếu không phát hiện và tiêu diệt sớm thì tổ mối này sẽ làm thiệt hại trang thiết bị, gián đoạn quy trình sử dụng, máy móc không thể sử dụng được… Tại những khu vực có độ ẩm cao như: khu vệ sinh, cơ sở sản xuất, xưởng chế biến… nếu không có cách đuổi mối ra khỏi nhà hiệu quả thì chúng càng sản sinh và gây hại nhiều hơn.

Diệt mối bằng các phương pháp tự nhiên

Cách đuổi mối ra khỏi nhà tự nhiên được lưu truyền bằng dân gian, tiết kiệm chi phí và dễ dàng vận dụng:

Sử dụng ánh sáng mặt trời

Mối thường “tung hoành” vào ban đêm để tránh sự phát hiện của mọi người nên chúng rất sợ ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, nhiệt độ ngoài trời tăng cao cũng khiến mối phải bò ra ngoài và chạy trốn khỏi các vật dụng. Do đó, bạn có thể phơi sách báo, bàn ghế ra ngoài trời khoảng 1-2 tiếng để xua đuổi chúng. Đồng thời, tiến hành dọn dẹp nhà cửa và vệ sinh sạch sẽ vị trí đồ dùng đã bị mối phá hại.

Sử dụng tinh dầu cam

Tinh dầu cam chứa hàm lượng chất D-limonene khá cao có tác dụng loại trừ các loại côn trùng. Khi hít hoặc ăn phải chất D-limonene, mối sẽ bị mất nước, phần xương sống bị bào mòn, chúng sẽ chết dần đi khi cạn kiệt protein trong người.  Cách đuổi mối ra khỏi nhà bằng tinh dầu cam thường được sử dụng rộng rãi không chỉ bằng tinh dầu mà có thể tận dụng cả vỏ cam để tiết kiệm chi phí.

Sử dụng dầu hỏa

Các loại côn trùng đều sợ dầu hỏa nên chúng ta có thể tận dụng cách đuổi mối ra khỏi nhà này. Bạn hãy tẩm dầu hỏa vào tấm vải sau đó thoa đều lên mặt gỗ bị mối ăn hại. Đối với các vị trí khác, bạn có thể sử dụng bình xịt cho tiện lợi hơn. Sau khoảng 2 tiếng, khi dầu hỏa đã bay hơi hết, bạn có thể thoa thêm một lớp dầu hỏa nữa để tiêu diệt tận gốc lũ mối này. Sau khi hoàn tất, bạn cần rửa sạch bề mặt gỗ bằng nước sạch và sử dụng như bình thường.

Sử dụng dầu gió

Bạc hà là vị khắc tinh của mối. Đặc biệt, mùi bạc hà trong dầu gió lại có phần cay nồng và đáng sợ hơn hẳn đối với chúng. Bạn có thể tận dụng yếu điểm này làm cách đuổi mối ra khỏi nhà. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió tại các lỗ mối trên đồ gỗ, kệ tủ, cánh cửa… sẽ khiến chúng phải bò ra và chạy thoát thân.

Các nguyên liệu đuổi mối trong tự nhiên đều dễ dàng tìm thấy trong sinh hoạt đời thường. Tuy nhiên, vì không có tính gây độc hại cao nên sử dụng các phương pháp tự nhiên sẽ không giải quyết tận gốc mối gây hại. Chúng vẫn có thể quay trở lại và tiếp tục gây hại lâu dài. Do đó, chúng ta cần một giải pháp mang tính hiệu quả triệt để đối với loài côn trùng này.

Cách đuổi mối ra khỏi nhà hiệu quả nhất hiện nay

Thấu hiểu được nỗi lo lắng của khách hàng, PestMaster giới thiệu đến bạn 2 sản phẩm được sử dụng với đặc tính diệt mối mạnh nhất trên thị trường sau:

Bả mồi của Xterm

Bả mồi Xterm có hợp chất Cellulose, kích thích sự chú ý của các con mối thợ, chúng sẽ đi qua những vật dụng có tẩm trước Cellulose và tiết ra dấu hiệu cho các con mối khác tập trung. Từ đó, dẫn dụ cả đàn mối đến ăn bả Xterm. Phản ứng chung là chúng sẽ chết hàng loạt, để lại lỗ mối trống rỗng.

Thuốc diệt mối PMC 90

Đây là giải pháp PestMaster đánh giá có hiệu quả cao nhất trên thị trường hiện nay. Đối với cách đuổi mối ra khỏi nhà này, bạn chỉ cần 1 lần sử dụng đã thấy chất lượng rõ rệt, mối sẽ không có khả năng quay trở lại phá hoại. Ngoài ra, các hợp chất sử dụng trong thuốc diệt mối PMC 90 được thử nghiệm ít gây hại đối với người và động vật nên rất an tâm khi sử dụng. Chỉ cần 100g thuốc ít ỏi cũng có thể tiêu diệt cả tổ mối lớn.

Xử lý bằng Thuốc diệt mối PMC 90 khiến mối bị mất cân bằng sống, nhiệt độ cơ thể và lượng khí bị thay đổi đột ngột khiến chúng chết ngay sau khi chạy về tổ. Đồng thời, những con mối khác cũng bị tác động, tạo nên cái chết hàng loạt. Thuốc diệt mối PMC 90 sử dụng bằng phương pháp phun diện rộng.

Cách đuổi mối ra khỏi nhà rất dễ dàng tìm được trong tự nhiên. Tuy vậy, sử dụng thuốc đặc trị vẫn là phương pháp hữu hiệu nhất. Mời bạn liên hệ đến PestMaster để được tư vấn chi tiết về các phương pháp tiêu diệt côn trùng. Chúng tôi tự hào là đơn vị đồng hành cùng những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất lớn nhất trên thị trường hiện nay.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn