Cách đuổi muỗi hiệu quả tự nhiên tại nhà an toàn

cách đuổi muỗi hiệu quả

Cách đuổi muỗi hiệu quả tiết kiệm, đơn giản luôn là một trong những phương pháp được quan tâm nhất tại Việt Nam. Bên cạnh sự ưu ái của thiên nhiên, khí hậu nhiệt đới nóng ẩm chính là môi trường lý tưởng cho sự sinh sôi nảy nở của muỗi. Hiểu được điều mà bạn đối mặt, chúng tôi tổng hợp nhiều cách đuổi muỗi hiệu quả mà an toàn với con người.

Một số thông tin về loài muỗi

Đầu tiên chúng ta cần biết rằng muỗi là một loài sinh vật thuộc lớp côn trùng hợp thành họ Culicidae, bộ Hai cánh (Diptera). Muỗi có một đôi cánh vảy với cánh cứng thân mỏng và chân dài. Muỗi đực đều hút nhựa cây và hoa quả để sống trong khi muỗi cái hút máu người và các loài động vật. Kích thước của muỗi thay đổi theo loài. 

Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong những đầm lầy, ao hồ hoặc những vũng nước đọng và các vùng ẩm ướt. Loài muỗi đẻ trứng xuống nước sau đó trứng nở thành ấu trùng được gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước, sau đó sẽ phát triển thành nhộng, rồi biến thành muỗi trưởng thành, rời khỏi mặt nước.

Vậy làm thế nào để có cách đuổi muỗi hiệu quả nhất? Đó là tìm hiểu về vòng đời của muỗi. Nhiệt độ thích hợp để muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 cho đến 25 độ C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Vòng đời của muỗi phụ thuộc vào loài và nhiệt độ, thay đổi từ vài ngày đến khoảng một tháng.

Những cách đuổi muỗi hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

Sử dụng vỏ quýt, vỏ cam để diệt muỗi: một trong những cách đuổi muỗi hiệu quả rất tốt và mẹo này có thể thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản chính là sử dụng vỏ quýt, vỏ cam. Bởi trong chúng có chứa nhiều tinh dầu, đây là những hoạt chất giúp đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể lấy vỏ quýt, cam đem phơi khô rồi đốt, mùi khói này không chỉ giúp đuổi muỗi hiệu quả mà còn giúp khử mùi hôi trong phòng.

Mẹo sử dụng nước đường chống muỗi: muỗi rất thích đồ có hương vị ngọt, chúng ta có thể áp dụng thói quen này của muỗi và sử dụng mẹo diệt muỗi bằng nước đường này. Để chống muỗi hiệu quả, bạn chỉ cần một chút đường và nước, cho hỗn hợp nước đường vào chai nước cổ nhỏ sau đó đặt chai nằm ngang ở góc nhà, gầm tủ,… mùi ngọt của đường sẽ dẫn dụ muỗi bay vào, khi gặp nước đường, muỗi sẽ bị nước đường giữ chặt không thể thoát ra.

Mẹo sử dụng tỏi đuổi muỗi: đuổi muỗi bằng cách nào? Tỏi chính là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi này. Bởi:

  • Sau khi ăn tỏi, cơ thể sẽ tiết ra một mùi hương khiến muỗi phải tránh xa, do đó nếu có thể bạn hãy thái vài lát tỏi đặt ở trong phòng, ngay cạnh cửa sổ để tránh muỗi bay vào phòng.
  • Nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể trẻ, hãy dùng một ít nước tỏi thay thế, muỗi sẽ không dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.
  • Bạn cũng có thể áp dụng mẹo đuổi muỗi sau đây: đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà – chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách đuổi muỗi hiệu quả, giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi.

Cách đuổi muỗi hiệu quả trong nhà

Sử dụng dầu gió: bạn nên áp dụng ở phòng kín hay nơi có diện tích nhỏ. Bạn có thể thử qua những cách đuổi muỗi hiệu quả sau:

  • Tẩm dầu gió vào rèm hay màn cửa.
  • Bôi trực tiếp dầu gió lên người: bàn chân, bụng, cổ trán, đỉnh đầu,…
  • Nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt và để ở chế độ quay đều, mùi hương của dầu gió lúc này sẽ lan tỏa ra khắp căn phòng và đuổi lũ muỗi đi.
  • Mở nắp chai dầu gió và bỏ vào các góc tối, nơi có nhiều muỗi.
  • Nhỏ vài giọt vào nước tắm ở nhiệt độ nóng khoảng 30 đến 40 độ C. Sau khi tắm xong, cơ thể bạn sẽ phảng phất hương thơm giúp bạn xua đuổi lũ muỗi đến gần mình.

Cách diệt muỗi bằng vỏ bưởi: vỏ bưởi ngoài công dụng làm sạch nhà cửa, gội đầu, làm vỏ bưởi sấy hay để nấu chè, thì vỏ bưởi còn có thể diệt muỗi hiệu quả và các loại côn trùng khác như ruồi, gián,… rất hiệu quả. Cod những cách như sau:

Cách 1: sử dụng vỏ bưởi khô cho vào túi lưới hoặc rải xung quanh những ngóc ngách nơi muỗi thường tới. Cách này sẽ hạn chế muỗi, ruồi hay một số loài côn trùng khác bay vào nhà.

Cách 2: sử dụng vỏ bưởi khô đốt tạo khói hương đuổi muỗi. Chỉ đốt với số lượng vừa đr tránh bị ngạt. Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi này sẽ giúp phòng có hương thơm tự nhiên, hạn chế muỗi trong phòng.

Cách 3: sử dụng tinh dầu bưởi pha loãng xịt quanh phòng để khuếch tán ra khắp phòng sẽ hạn chế được ruồi muỗi và các loại côn trùng vào nhà.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn