Những cách đuổi muỗi nhanh nhất và hiệu quả

cách đuổi muỗi nhanh nhất

Muỗi là một trong những con vật có khả năng lây truyền dịch bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết. Vì thế sự xuất hiện của muỗi trong nhà xưởng, công ty, xí nghiệp hay văn phòng, nơi có đông nhân viên sẽ rất nguy hiểm. Chính vì lẽ đó, việc tìm cách tiêu diệt, hay đơn giản hơn là đuổi muỗi là việc rất cần thiết. Hãy đọc bài viết sau của chúng tôi để có cách đuổi muỗi nhanh nhất bằng những cách thức đơn giản.

Tại sao cần tiêu diệt những con muỗi nhỏ bé

Tuy là loài nhỏ bé, nhưng muỗi được đánh giá là một trong những loại gây bệnh cho con người với khả năng cao. Muỗi đực chỉ hút chất dinh dưỡng của trái cây và nhựa cây để sống, nhưng muỗi cái trong thời kỳ sinh sản chúng cần có máu người để cung cấp đủ dinh dưỡng. Muỗi cái đẻ trứng, và lấy máu người để nuôi trứng. Khi đã xác định được mục tiêu, thông qua thân nhiệt của con người, chúng sẽ tiếp cận và hút máu.  Muỗi hút máu từ người này sang người khác và đó là nguyên nhân chúng lây lan bệnh, giữa người với người.

Những căn bệnh mà muỗi gây ra phải kể đến đó là sốt rét, khi nền y học chưa phát triển, chúng từng gây ra bệnh sốt rét, làm vô số người dân phải tử vong. Gần đây nhất dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue tại Hà Nội và các tỉnh phía Nam Việt Nam, khiến nhiều người điêu đứng. Những công ty rộng, nhà xưởng lớn, ẩm thấp, có hồ nước, bể nước là nơi thích hợp để muỗi cái sinh sản. Chính vì vậy, việc tiêu diệt muỗi là hết sức quan trọng. Và câu hỏi cách đuổi muỗi nhanh nhất luôn là một câu hỏi hóc búa.

Trồng các loại cây đuổi muỗi quanh công ty, nhà máy 

Muỗi rất nhạy cảm với một số mùi hương, chẳng hạn như mùi hương của các loại cây có hương thanh mát, cay nồng như cây bạc hà, cây hương thảo, cây sả, cây tía tô, cây húng quế, cây húng chó. Trong khuôn viên công ty, bạn có thể trồng những loại cây này, vừa tăng gia sản xuất cho nhà máy, vừa đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. 

Trong những loại cây trên thì xả được đánh giá là một trong những loại cây đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Bạn có thể trồng những cây xả quanh bể nước, khu vực mà muỗi đẻ trứng. Hương của cây sả khiến muốn vô cùng khó chịu, chúng không hề thích đẻ con tại những khu vực có xả vì chính những ấu trùng khi sinh ra đã không ngửi được mùi hương của loại xả này.

Thường xuyên dọn dẹp, phát quang bụi rậm quanh khu vực nhà xưởng, công ty

Muỗi thường ẩn nấp tại những nơi ẩm thấp, không khí ẩm cao. Nhất là những bụi rậm nơi có nước đọng. Muỗi thường xuyên trú ngụ ở đấy. Những bãi cỏ ven gốc cây, cũng là nơi mà muỗi thích sinh sống, vì bình thường chúng đều phải lấy dinh dưỡng từ nhựa cây để sống. Bạn nên khuyến khích nhân viên công ty, thường xuyên dọn dẹp khuôn viên công ty theo định kỳ, để tránh việc muỗi sinh sôi nảy nở.

Dọn dẹp những nơi có chứa nước đọng, ao tù

Cần xóa sổ muỗi khi chúng còn là ấu trùng trong các xô nước đọng, các ao nước tù. Tại các công ty thường có hoàn non bộ, máng dẫn nước. Những trang trại chăn nuôi còn có nhiều hệ thống bể nước tưới tiêu và nước uống cho vật nuôi. Đó chính là những nơi mà muỗi sẽ đẻ trứng. Bạn nên kiểm tra kỹ càng những khu vực này, nếu thấy trong nước có bọ gậy, hoặc muỗi cái đang đẻ trứng, chắc chắn đó là nơi muỗi qua lại và cần diệt dọn.

Khuyến khích nhân viên sử dụng những loại kem dưỡng tránh muỗi.

Nếu cơ sở nơi làm việc của bạn có người bị mắc bệnh truyền nhiễm do muỗi. Bạn nên cẩn thận, lựa chọn những loại kem dưỡng da đuổi muỗi, tránh để muỗi có khả năng bám lên người để hút máu. Đây không phải là cách có thể bảo vệ được cho toàn bộ cộng đồng, những cũng có thể bảo vệ cho một cá nhân trong cộng đồng đó.

Xịt đuổi muỗi cho nơi làm việc của bạn

Một cách thức đơn giản để bạn có thể đuổi nhanh gọn đám muỗi ra khỏi nơi làm việc của bạn đó là xịt đuổi muỗi. Bạn có thể lựa chọn những mùi hương mà muỗi ghét như cam, chanh, sả, bạc hà, để xịt tại nơi làm việc của bạn. Chú ý khi xịt muỗi, cần sịt những nơi ẩm thấp như:  khe tường, góc nhà, cánh cửa, những nơi mà muỗi có thể trú ngụ được.

Bạn cần lựa chọn những loại dung dịch diệt muỗi an toàn và hợp vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho bạn, nếu bạn có vô tình hít phải. Nước diệt muỗi PestMaster của công ty thương mại và dịch vụ Tam Hiệp được đánh giá là một trong những loại thuốc diệt muỗi hiệu quả và vô cùng an toàn cho người sử dụng.

Ở trên là những chia sẻ của chúng tôi về những cách đuổi muỗi nhanh nhất mà chúng tôi có thể tổng hợp được. Hi vọng rằng, với sự chia sẻ trên bạn đã hiểu hơn về mối nguy hại của loài muỗi, cũng như biết cách để tiêu diệt, xua đuổi chúng.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn