Không còn nỗi lo với những cách đuổi rắn rết ra khỏi nhà

cách đuổi rắn rết ra khỏi nhà

Rắn rết là loài vật khá phổ biến thường xuất hiện ở những quốc gia nhiệt đới nóng ẩm như nước ta. Rắn thường ẩn mình trong những nơi rậm rạp và xâm lấn vào cả nhà đặc biệt là khi thời tiết nóng bức. Điều này gây hoang mang và sợ hãi cho mọi người. Hơn thế nữa, sẽ càng nguy hiểm hơn nếu những con rắn rết xuất hiện trong nhà bạn thuộc những loài có độc. Vậy đâu là cách đuổi rắn rết ra khỏi nhà và phòng ngừa chúng quay trở lại?

Vì sao rắn rết thích vào nhà để trú ngụ?

Rắn rết là loài bò sát hoang dã sống ngoài tự nhiên. Chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc vì sao chúng lại hay xuất hiện trong nhà nơi con người thường sinh sống. Điều này được lý giải như sau:

Rắn rết là loài động vật thích sự an toàn chúng thường tìm nơi ẩn mình lý tưởng vừa có thức ăn lại có nước uống đầy đủ và vô tình ngôi nhà của bạn chính là một môi trường hợp lý để rắn rết trú ngụ.

Nếu nhà bạn có sân vườn hoặc nhiều cây cối. Đó là nơi vô cùng thích hợp để rắn rết có thể sinh sống và ẩn mình. Rắn lục đuôi đỏ là một ví dụ điển hình loài rắn độc phổ biến này có màu xanh lá đặc trưng giống màu cây xanh. Chúng thường ẩn mình trên các cành cây gây nên nổi kinh hoàng cho nhiều gia đình.

Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng thấy rắn rết trú ngụ trong nhà khi thời tiết hanh khô và nóng bức. Điều này đơn giản vì rắn rết không thích thời tiết nóng bức và nhiệt độ cao, chúng sẽ tiêu hóa kém và mất đi năng lượng. Chính vì thế, ngôi nhà của bạn sẽ là nơi vô cùng mát mẻ với đầy đủ nước uống cho chúng giải tỏa cơn nóng.

Bên cạnh đó, nhà có nhiều chuột bọ, gia cầm và thú cung khác cũng dễ thu hút rắn rết tìm đến vì chúng là nguồn thức ăn béo bỡ dễ dàng tìm thấy trong bất cứ ngôi nhà nào.

Một điểm thú vị nữa khiến rắn rết bị thu hút vào nhà chính là mùi hương hoa. Một số loài rắn rết sẽ bị kích thích và thu hút bởi hương hoa nhài, cây cỏ hương, bìm bìm,… Vì thế trồng những loại cây này trong nhà khiến khả năng thu hút rắn rết là rất cao.

Những cách đuổi rắn rết ra khỏi nhà hiệu quả và đơn giản

Rắn rết xuất hiện trong nhà thật sự là một điều kinh hoàng gây sợ hãi cho nhiều gia đình. Vì thế học ngay những cách đuổi rắn rết ra khỏi nhà sau đây là một việc quan trọng mà ai cũng cần phải biết.

Trồng những loại cây cảnh có thể đuổi rắn rết: trồng những loại cây có mùi hương đặc trưng là rắn rết kiêng kị cũng là một cách đuổi rắn rết ra khỏi nhà vô cùng hiệu quả lại mang lại không gian xanh mát cho ngôi nhà bạn.

Những loại cây mà rắn rết cực kỳ ghét có thể kể đến như của nén, hoa lan tỏi tím hay cây sắn dây. Đây là những loài cây có hương thơm mạnh và cay nồng. Rắn rết là loài vật có khứu giác rất phát triển. Khi ngửi được mùi hương đặc biệt này từ xa chúng sẽ cảm thấy khó chịu mà lánh xa khỏi nhà.

Chỉ cần tô điểm cho căn nhà với dàn hoa lan tỏi tím bắt mắt trồng trước hàng rào hay vài dây sắn dây trồng quanh nhà, đảm bảo rắn rết sẽ không dám bén mảng đến gần nhà bạn.

Sử dụng sả để đuổi rắn rết: sả là một cây gia vị vô cùng phổ biến được trồng ở nhiều hộ gia đình. Ngoài được sử dụng như một nguyên liệu nấu ăn và làm đẹp. Trồng sả cũng là một cách đuổi rắn rết ra khỏi nhà tự nhiên lại vô cùng hiệu quả và an toàn được nhiều hộ gia đình áp dụng.

Hương sả được xem là mùi hương khắc tinh của loài rắn. Để đuổi rắn rết các bạn chỉ cần trồng một vài bụi sả dọc theo hàng rào xung quanh nhà hay sử dụng những tép sả đập dập rồi treo ở cửa ra vào nơi rắn rết có thể bò vào nhà. Chỉ với vài nghìn đồng là bạn đã có thể yên tâm không con rắn nào dám đến gần nhà bạn thật an toàn và tiết kiệm.

Sử dụng các nguyên liệu nhà bếp đơn giản để đuổi rắn rết: chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ vì bạn hoàn toàn có thể đuổi rắn rết bằng các nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp. Các loại cây gia vị như hành, tỏi, nén,… là những cây gia vị có mùi nồng và kích thích khứu giác mạnh. Vì thế, rắn rết rất sợ những mùi hương này.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn