Cách đuổi ruồi hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

cách đuổi ruồi hiệu quả

Ruồi luôn là nỗi ám ảnh với những nhà hàng, quán ăn vì nó vừa mất vệ sinh vừa gây mất mỹ quan. Làm thế nào để đuổi chúng bây giờ? Cách đuổi ruồi hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên. Đuổi sạch những “vị khách không mời” bằng những cách đơn giản, ít tốn kém nhất. 

Cách đuổi sạch ruồi bằng phương pháp tự nhiên

Loài ruồi thường gặp có tên khoa học là Musca domestica, sống rất gần gũi với loài người trên toàn thế giới. Chúng thường được tìm thấy ở những khu dân cư hoặc súc vật sinh sống, nơi có nhiều thực phẩm và chất thải. Ruồi hoạt động chủ yếu vào ban ngày khi chúng ăn và giao phối, về đêm bình thường ruồi đậu yên.

Ban ngày, khi không tìm thức ăn, ruồi thường trú đậu ở sàn nhà, tường, trần nhà, cũng như bờ rào, gần nhà xí, thùng rác, dây phơi quần áo, thảm cây thấp khi ruồi nhiều quá nó sẽ gây rất khó chịu cho con người làm việc và nghỉ ngơi. Ruồi với chất bẩn mang trên thân, chân, vòi,… làm bẩn công ty, đồ đạc. Sự có mặt của chúng là dấu hiệu của điều kiện mất vệ sinh.

Có rất nhiều cách đuổi ruồi hiệu quả bằng phương pháp dân gian và cả hiện đại được sử dụng trong cuộc sống khá hiệu quả. Bằng cách vận dụng những mùi hương từ đinh hương, lá bạc hà, rau húng quế, cây oải hương,… làm sạch nhà, giúp đuổi sạch ruồi, giữ vệ sinh cho nhà bạn và bảo đảm an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Mẹo đuổi ruồi ra bằng đinh hương: cách đơn giản nhất là đặt một vài nắm đinh hương vào tấm vải thưa, sau đó treo tấm này gần cửa ra vào hoặc cửa sổ.

Tiêu đen đuổi ruồi bay xa: mùi nồng từ hạt tiêu đen khiến ruồi phải tránh xa công ty của bạn. Bạn chỉ cần trộn 1 lòng đỏ trứng + đường + 1 muỗng hạt tiêu đen với 1 món ăn nào đó. Đặt hỗn hợp này ở nơi bạn muốn đuổi ruồi, khi hỗn hợp này khô bạn phải làm mồi khác để thay thế.

Bạc hà: bạn có thể sử dụng bạc hà tươi hoặc sấy khô để đuổi ruồi. Giống như đinh hương, treo những túi bạc hà gần cửa sổ hoặc cửa ra vào. Ngoài ra, bạn có thể cắt nhỏ lá bạc hà rồi thả vào cốc nước và đặt trên bàn hoặc cửa sổ. Thêm húng quế để đạt hiệu quả cao hơn.

Cây oải hương: oải hương cũng là một loại cây có tác dụng đuổi ruồi, sâu bướm và bọ chét cực kỳ hiệu nghiệm. Bạn nên trồng 1 khóm oải hương trong vườn nhà để đuổi ruồi xung quanh công ty và treo 1 bó oải hương khô ở khu vực ruồi thường đậu.

Cách đuổi ruồi ở quán ăn nhanh chóng, hiệu quả

Dùng đèn bẫy ruồi: cách đuổi ruồi hiệu quả là dùng đèn bẫy ruồi. Đen bẫy ruồi là thiết bị giúp bắt ruồi và các côn trùng đang bay một cách nhanh chóng và cực kỳ hợp vệ sinh, vì thế nếu cần bắt ngay đám ruồi lởn vởn khiến bạn khó chịu thì hãy lựa chọn ngay một chiếc đèn bẫy ruồi.

Tùy vào hàng quán và vị trí bạn cần đặt mà bạn có thể lựa chọn loại đèn nào là phù hợp, nó vừa an toàn và vệ sinh, không để lại xác ruồi, đáp ứng được các yêu cầu về vệ sinh và thẩm mỹ.

Sử dụng tinh dầu thơm: với những quán ăn sang trọng hơn thì một chút tinh dầu thơm có tác dụng đuổi đám ruồi sẽ là cách hay. Bạn nên sử dụng các loại tinh dầu như từ bạch đàn, sả, oải hương, bạc hà,… ruồi rất ghét những tinh dầu này và sẽ tránh xa ngay lập tức.

Các đuổi ruồi hiệu quả này không chỉ giúp ngăn ruồi làm hỏng cảnh quan nhà hàng mà còn đem lại bầu không khí dễ chịu cho khách hàng, sự hài lòng của họ dành cho nhà hàng của bạn dễ dàng tăng đó. Bạn cũng có thể cho một ít lá bạc hà, đinh hương vào túi vải, treo ở cửa sổ hoặc những nơi ngày thường thu hút nhiều ruồi.

Sử dụng vỏ cam, chanh: bạn chuẩn bị một ít vỏ cam, chanh tươi đặt trên một đĩa nhỏ, để ngay bàn hoặc nơi có nhiều ruồi, ngay lập tức ruồi sẽ không đến đó nữa. Vì mùi của chanh, cam làm ruồi khó chịu nên chúng sẽ không còn quây đến khu vực bạn đặt đồ ăn.

Sử dụng thuốc diệt ruồi: đây cũng là một cách đuổi ruồi hiệu quả và nhanh chóng, nhưng để thực sự an toàn bạn cần tìm hiểu và chọn mua những loại thuốc xịt ruồi an toàn, không làm ảnh hưởng đến các khách hàng, xí nghiệp, nhà hàng. Nên lựa chọn thời điểm thích hợp để diệt và đuổi ruồi.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn