Tìm hiểu cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà đơn giản, hiệu quả

cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà

Trong nhà bạn đột ngột xuất hiện những vị khách không mời là những con thằn lằn nhỏ. Dấu hiệu thằn lằn xuất hiện là chất thải màu đen/nâu của chúng với phần đầu màu trắng. Một dấu hiệu rõ ràng hơn đó là tận mắt nhìn thấy thằn lằn bò trên tường. Mặc dù chúng giúp tiêu diệt côn trùng và nhện nhưng bản thân thằn lằn có thể là vật hại. Vì vậy, đôi khi bạn cần tìm hiểu các cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà cho gia đình.

Tìm hiểu cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà hiệu quả

Có một số cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà hiệu quả mà bạn có thể sử dụng cho gia đình mình. Dưới đây là một vài điều mà bạn có thể thử cho kết quả hữu ích.

Cà phê: bóng làm bằng cà phê và thuốc lá trộn là lý tưởng để thoát khỏi thằn lằn. Bạn có thể đặt những quả bóng này ở mọi góc của ngôi nhà, và bạn có thể thấy những con thằn lằn dọn dẹp hoặc chết.

Bình xịt hơi cay: khuấy một ít bột tiêu trong nước và phun xung quanh trong nhà nơi bạn nhìn thấy thằn lằn. Chúng bị dị ứng với hạt tiêu và sẽ tránh xa do bị kích thích.

Nước lạnh: thằn lằn yêu sự ấm áp và chủ yếu được tìm thấy ở những nơi ấm áp. Một cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà là té nước lạnh lên con thằn lằn, gây cản trở khả năng di chuyển của thằn lằn khi bạn có thể bắt nó và vứt bỏ nỏ.

Tỏi: đặt tép tỏi xung quanh nhà sẽ tỏa ra mùi nồng nặc giúp ngăn chặn thằn lằn xâm nhập. Bạn có thể pha một ít nước ép tỏi với nước và phun cho hiệu quả tương tự.

Các biện pháp cần thực hiện để tránh xa thằn lằn

Ngoài việc lựa chọn các cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà cực đoan, bạn cũng có thể làm theo một số bước cần thiết để tránh phải đối phó với sự phá hoại của thằn lằn. Thực hiện theo các cách dưới đây và không nên là một cách tuyệt vời để giữ thằn lằn tránh xa khỏi nhà.

  • Giữ nhà của bạn sạch sẽ. Một ngôi nhà được bảo quản tốt sẽ có ít điểm ẩm ướt, bụi bặm và đóng cửa có thể thu hút một con thằn lằn.
  • Đóng cửa sổ và cửa ra vào của bạn.
  • Niêm phong bất kỳ vết nứt, lỗ hoặc lỗ có thể đóng vai trò là điểm vào của thằn lằn hoặc các loài gây hại khác.
  • Thằn lằn bị thu hút bởi ánh sáng như nhiều loài gây hại khác. Vì vậy, hãy tắt đèn khi bạn không ở trong phòng hoặc khi không cần thiết.
  • Cài đặt màn hình kim loại để che các cửa sổ đang mở của bạn để ngăn thằn lằn xâm nhập.
  • Đừng nhồi nhét đồ đạc trong nhà và chừa lại một khoảng trống, khoảng 5 hoặc 6 inch giữa đồ đạc của bạn và các bức tường để tránh cho thằn lằn những chỗ ẩn nấp ấm cúng.
  • Giữ cho nhà bạn không có côn trùng. Không có con mồi để săn, thằn lằn cũng sẽ trốn tránh ngôi nhà của bạn. Và sở hữu một con mèo cũng có thể ngăn chặn sâu bệnh.

Thằn lằn là một bổ sung khó coi cho nhà của bạn, đặc biệt là nếu bạn không thể chịu đựng được chúng. Sẽ là khôn ngoan khi loại bỏ chúng và giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ và không sâu bệnh bằng các phương pháp được đề cập ở trên.

Lưu ý khi sử dụng các cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà

Một lưu ý quan trọng khi sử dụng các cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà là bạn không nên để thức ăn bên ngoài bàn, kệ bếp mà nên cất vào tù cẩn thận. Thằn lằn không chỉ thích ăn côn trùng mà cũng rất hào hứng nếm các món ăn trên mâm cơm của bạn và đưa đến nguy cơ ngộ độc thức ăn không hề nhỏ.

Hơn nữa, thằn lằn thích bóng tối, nên nếu không thường xuyên dọn gầm giường, hộc tủ, gầm bàn,… thì chúng sẽ đến và an cư lập nghiệp trong đó luôn. Ngoài ra, đối với thằn lằn bạn cũng có thể thử các thuốc khử không độc để phun lên các bức tường để làm cho chúng quá trơn phòng các thằn lằn bò thoải mái.

Một khi bạn đã phun các chất chống thấm trên tường, các con thằn lằn chắc chắn sẽ rơi xuống sàn nhà. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch sử dụng chất chống thấm này, cũng phải chắc chắn rằng em bé của bạn không bò trên sàn nhà mà không có sự giám sát.

Bạn có thể phải phun trơn lại bề mặt các bức tường theo định kỳ để đảm bảo rằng các con thằn lằn không sớm quay trở lại.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn