Mách mẹ những cách đuổi thằn lằn hiệu quả và an toàn

cách đuổi thằn lằn

Nhiều người cho rằng thằn lằn là một loài côn trùng vô hại. Đôi khi họ còn cảm kích những chú thằn lằn vì đã bắt ruồi, muỗi giúp gia đình. Nhưng trên thực tế, “nuôi” thằn lằn không hề tốt chút nào, đặc biệt là ở gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tốt hơn hết, bạn nên tìm cách đuổi thằn lằn hoặc chí ít là đuổi chúng khỏi không gian sinh sống của mình.

Tìm hiểu về thằn lằn và lưu ý khi tiêu diệt chúng

Bạn biết đấy, thằn lằn là một loài bò sát hoang dã, dù chúng có vẻ bề ngoài vô hại và hầu như không tấn công người. Nhưng bạn không thể kiểm soát được việc chúng lang thang những đâu, liệu có hay không mang những mầm bệnh lây lan cho bé cưng và cả gia đình. Hơn thế nữa, chúng còn bò ngang dọc khắp nơi và cư xử như thể “ta mới chính là chủ nhà”.

Thỉnh thoảng, chúng còn “trút giận” lên những bộ quần áo và đồ đạc trong nhà, ăn vụng thức ăn. Và đặc biệt, chúng còn có sở thích “đi ị” ở bất cứ nơi đâu. Khi nhà có trẻ nhỏ, bạn nên đặc biệt để ý đến những bãi “chất thải” này.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khi áp dụng các cách đuổi thằn lằn:

  • Cẩn trọng khi tiếp cận thằn lằn. Nếu bạn gây động chúng sẽ kiếm chỗ ẩn nấp.
  • Thằn lằn thường hoạt động vào ban đêm và phát ra tiếng kêu rít.
  • Tắc kè hoạt động vào ban đêm và trèo lên tường cũng như cửa sổ nơi chúng săn bắt côn trùng bị thu hút bởi ánh sáng phát ra từ trong nhà, hoặc đèn ngoài hiên.
  • KHÔNG dùng thuốc độc để trừ khử thằn lằn – chỉ có rất ít con gây nguy hiểm. Chúng là bạn, không phải kẻ thù của con người.
  • Thằn lằn xám có lợi cho vườn nhà bạn. Chúng ăn gián nhỏ và các loài bọ khác gây hại cho cây cối. Chúng thậm chí có thể ăn bọ cạp nhỏ.
  • Thằn lằn ăn côn trùng, sự xuất hiện của chúng trong nhà là điều tốt.

Bật mí cách đuổi thằn lằn an toàn

Vì sự an toàn của bé yêu, bạn nên ưu tiên những cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà mang tính tự nhiên, không dùng hóa chất độc hại, bởi đâu chỉ tiêu diệt thằn lằn, các hóa chất này còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và cả nhà. Cùng khám phá những cách đuổi thằn lằn đơn giản mà hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng vỏ trứng: thằn lằn rất dị ứng với mùi của vỏ trứng. Vì vậy nếu muốn đuổi chúng đi, bạn chỉ cần treo vỏ trứng ở cửa ra vào, cửa sổ và một số nơi trong nhà. Thằn lằn sẽ không bao giờ bén mảng tới gần.

Cách đuổi thằn lằn ra khỏi nhà bằng hành hoặc tỏi: cũng giống như mùi trứng, thằn lằn cũng sợ mùi hương của tỏi và hành. Bạn có thể treo tỏi và hành quanh bếp, tủ chén để thằn lằn tránh xa. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử cách đuổi thằn lằn trong nhà bằng các bước: giã hành và tỏi rồi hòa chung với nước, sau đó đem dung dịch này xịt quanh nhà. Dung dịch này cũng giúp đuổi nhiều loại côn trùng khác.

Nước đá: nếu như bạn gặp phải thằn lằn thì nước đá là một vũ khí hữu hiệu. Cơ thể thằn lằn cực kì nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu nhiệt độ đột nhiên thay đổi nó sẽ bị sốc và nằm bất động. Nên bạn chỉ cần xịt nước đá “điểm huyệt” là xong. Sau đó, dùng giấy hoặc túi nilon để bắt thằn lằn ra khỏi nhà.

Cách đuổi thằn lằn bằng cà phê và thuốc lá: bạn có thể tự tay điều chế thuốc diệt thằn lằn an toàn từ bột cà phê và thuốc lá. Chúng sẽ bị tiêu diệt ngay khi ăn phải hỗn hợp này. Và bạn chỉ cần nhớ dọn dẹp sạch sẽ và tránh để bé đi đến những nơi đặt thuốc. Bạn nên bỏ thuốc diệt này ở gầm giường, kệ tụ,… nơi mà thằn lằn thích ẩn náu.

Máy đuổi côn trùng: nếu có điều kiện, bạn có thể mua máy đuổi côn trùng. Máy hoạt động dựa trên nguyên tắc sóng âm. Thậm chí cũng có một vài ứng phát ra các loại âm thanh xua đuổi côn trùng trên điện thoại. Bạn có thể thử tải về và sử dụng.

Sau khi áp dụng những cách diệt thằn lằn và cách đuổi thằn lằn kể trên, để đảm bảo thằn lằn không trở lại hoành hành trong nhà, bạn cũng nên đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng. Bởi vì khi nhà bẩn, sinh nhiều muỗi thì sẽ tạo thành nguồn thức ăn hấp dẫn “mời” thằn lằn về, nhà sạch hết muỗi và sẽ hết thằn lằn.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn