Cách trị kiến hiệu quả cho nhà hàng hay quán ăn

cách trị kiến

Đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm như nhà hàng, quán ăn thì việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là điều vô cùng cần thiết. Và một trong những tiêu chí đánh giá vệ sinh an toàn thực phẩm đúng chuẩn còn phù thuộc vào đơn vị đó có xuất hiện côn trùng như kiến, gián, muỗi,… hay không. Ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về cách trị kiến an toàn hiệu quả cho các nhà hàng, quán ăn.

Phân loại những loài kiến chính có thể gặp

Trước khi có thể đuổi kiến, điều quan trọng là phải biết có những loại kiến nào trong nhà hàng. Đây có thể là bí quyết quan trọng nhất trong cách trị kiến, vì nó có thể giúp biết kh vực nào bị đe dọa nhiều nhất. Có 3 loại kiến chính thường xâm nhập vào các nhà hàng, quán ăn trong khu vực của bạn. 

Kiến thợ mộc

Nếu bạn đã từng gặp vấn đề với kiến, có thể thấy rằng chúng có thể cực kỳ khó loại bỏ. Kiến thợ mộc chúng đào các đường hầm bên trong gỗ nhà hàng để làm tổ, chúng có thể làm mòn và thậm chí làm hỏng các đồ vật bằng gỗ trong nhà hàng.

Kiến lửa

Loài kiến này gây ra những vết đốt sưng và ngứa ngáy rất nghiêm trọng không những cho nhân viên mà còn gây hại cho khách hàng. Đặc biệt còn có thể gây dị ứng và sốc phản vệ đối với những người có cơ địa không hợp. Ngoài ra các ụ đất của chúng có thể làm hỏng rễ cây và dẫn đến cây trồng chết.

Kiến nhà

Loài kiến này có mùi hôi khi bị nghiền nát và chúng cũng sẽ xâm nhập vào các khu vực lưu trữ trong nhà bếp, làm ô nhiễm các nguyên liệu thực phẩm và tạo ổ trong nhà hàng của bạn. Đây là loài kiến hiền lành nhưng cực kỳ phiền toái.

Không chỉ làm hại đến vật chết và ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn gây nhiều bệnh cho con người. Đó là lý do mà ngay từ bây giờ, các chủ nhà hàng, quán ăn nên có ý thức tìm ra những cách trị kiến hiệu quả, an toàn cho không gian kinh doanh của mình.

Bí mật trong cách trị kiến cho nhà hàng

Loại bỏ nguồn nước trong và xung quanh nhà hàng

Tìm những khu vực có nước đọng và xử lý nó đi vì kiến cần nước để sống. Thực ra không chỉ kiến mà hầu hết những loài côn trùng gây hại đều cần nước để sống, cho nên khi làm sạch những đồ vật dính nước, vũng nước đọng đi thì không những kiến mà các loài côn trùng khác cũng giảm thiểu

Loại bỏ các thực phẩm thừa

Đây là một trong những cách trị kiến đơn giản cho chủ nhà hàng. Kiến sẽ tìm kiếm thứ gì đó để ăn, vì vậy hãy nhặt thức ăn thừa trong nhà hàng càng nhanh càng tốt. Không để thức ăn trên mặt bàn hoặc bên ngoài quá lâu và thường xuyên dọn dẹp khu vực bếp và các khu vực ăn uống khác để loại bỏ các mảnh vụ thức ăn dây vãi.

Cắt tỉa cây cối xung quanh

Một trong những cách chính mà kiến sẽ xâm nhập vào khu vực kinh doanh của bạn là thông qua việc tiếp cận trực tiếp từ thực vật. Điều đó có nghĩa là nếu cái cây chạm vào nhà, bạn có thể gặp một vấn đề lớn. Chỉ cần cắt tỉa chúng để chúng không chạm vào khu vực kinh doanh là đã có khả năng phòng tránh kiến.

Vì sao chúng ta cần phải lựa chọn cách trị kiến phù hợp?

Kiến là một loài sinh vật nhỏ bé, khiến chúng ta tưởng chừng như nó hoàn toàn vô hại với con người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng vẫn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, nhiễm bẩn thực phẩm. Do chúng ta không thể biết được những nơi mà kiến đã đi qua trước khi bò vào thức ăn của mình.

Với các cơ sở kinh doanh, chúng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với danh tiếng doanh nghiệp và gây ra sự thất thoát về của cải, khiến doanh thu bị giảm sút. Vì vậy, chúng ta cần phải có những cách trị kiến hiệu quả, mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các loại lương thực, thực phẩm. Từ đó, hạn chế sự thất thoát cho doanh nghiệp.

Đối với các cơ sở kinh doanh lớn, việc sử dụng biện pháp ngăn chặn kiến thông thường rất khó để có được cách trị kiến hiệu quả. Vì rất khó để thực hiện kiểm soát mà không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh và sức khỏe của người lao động. Vì vậy, cần phải có những biện pháp kiểm soát kiến tối ưu hơn đến từ các chuyên gia để hạn chế tác động về danh tiếng doanh nghiệp.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn