Giải đáp thắc mắc – Chuột sợ mùi gì?

chuột sợ mùi gì

Việc đuổi chuột ra khỏi nhà luôn khiến cho mỗi chúng ta phải tốn nhiều công sức. Đặc biệt, nếu có chuột trong các xí nghiệp, nhà máy về thực phẩm, lại càng là điều tồi tệ hơi. Tuy nhiên nếu dùng thuốc chuột để bẫy thì có khả năng nguy hiểm tới con người và cũng không vệ sinh môi trường. Tại sao bạn không tìm hiểu xem, chuột sợ mùi gì? Hãy đọc bài viết sau của chúng tôi để có thêm nhiều mẹo xua đuổi chuột nhé.

Nỗi khốn khổ khi xí nghiệp, nhà máy có chuột bọ.

Chuột luôn là loài vật khiến chúng ta đau đầu xua đuổi, chuột mang đến nhiều mầm bệnh nguy hiểm khác nhau, chẳng hạn như: “dịch hạch, nhiễm trùng do virus gây bệnh ở chuột,….”Không chỉ như vậy, khi các xí nghiệp, nhà máy dừng làm việc, không có sự xuất hiện của con người, lũ chuột bọ sẽ ra tìm kiếm thức ăn và cắn phát bất kỳ những gì chúng có thể cắn. Đó là bản tính của loài chuột, do rang chuột luôn phát triển dài theo ngày, nên chúng cần phải có đồ để gặm nhấm cũng như mài đi bộ răng của chúng. Chúng không chỉ tìm kiếm thức ăn, nguy hiểm cho các doanh nghiệp là chúng sẽ cắn phá đường dây điện, cắn phá các thiết bị mềm mà chúng có thể cắn phá được. 

Một xí nghiệp, nhà máy hay bất kể một cơ quan doanh nghiệp nào khi có sự xuất hiện của chuột sẽ không được đánh giá cao về mặt vệ sinh, cũng như mặt chất lượng. Thực sự có chuột là một mối nguy hại vô cùng lớn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm.

Những loại mùi khiến chuột sợ chạy xa?

Có nhiều cách để diệt chuột, tuy nhiên sẽ không an toàn và bảo vệ môi trường. Nhưng có nhiều cách khác có thể khiến xua đuổi chuột, chẳng hạn như sử dụng những mùi thơm từ nguyên liệu nhà bếp thân thuộc. Vậy chuột sợ mùi gì?

Đuổi chuột bằng lá bạc hà vô cùng hiệu quả

Một trong những tinh dầu đuổi chuột hiệu quả là tinh dầu bạc hà. Chuột rất ghét vui thơm dịu mát, giúp thanh lọc không khí của bạc hà. Bạn có thể sử dụng bạc hà tươi hoặc khô, dải vào căn bếp, tủ quần áo, nơi chứa thiết bị điện. Hoặc trồng cây bạc hà xung quanh xí nghiệp, nhà xưởng của bạn để đuổi chuột. 

Nhạy hơn nữa, bạn có thể sử dụng tinh dầu Bạc hà nguyên chất đuổi chuột. Tinh dầu bạc hà rất dễ mua và giá thành cũng phải chăng. Nó có hiệu quả lên tới 50-100 lần so với trồng cây bạc hà hoặc sử dụng bạc hà tươi khô.

Đuổi chuột bằng cách sử dụng giấm

Nếu trong bếp nhà bạn có chuột, thì hãy để ý khu vực để giấm, chuột thường không hề bén mảng tới.

Mùi chua của giấm, cũng khiến chuột phải cao chạy xa bay. Bạn có thể thấm bông gòn với giấm trắng và để bông gòn ở những nơi chuột thường xuyên qua lại, chẳng hạn như nhà bếp, tủ quần áo,… Tuy nhiên, khi giấm bay hơi hết mùi sẽ không có tác dụng nữa, mà giấm thì rất dễ bay hơi.

Đuổi chuột bằng cách sử dụng quế

Quế có mùi thơm ngọt, hương cay nồng được sử dụng rất nhiều trong thực phẩm và dược phẩm… Mùi thơm nồng, mạnh mẽ của hương quế còn giúp đuổi vô cùng hiệu chuột quả.

Bạn có thể để thanh quế khô để vào những nơi chuột có thể đi qua. Bất cứ nơi đâu bạn thấy có chuột, bạn chỉ cần nhỏ một ít tinh dầu quế, hoặc một que quế là bạn có thể xua lũ chuột đi xa thật xa.

Tinh dầu long não, giúp xua đuổi chuột hiệu quả.

Long não không phải chỉ đơn thuần là một nguyên liệu dược phẩm, mà nó còn là một trong những bài thuốc giúp chuột chạy xa khỏi tầm mắt của bạn. Bạn có thể hòa bột long não với giấm và xịt khắp khu vực mà bạn phát hiện ra có dấu chân bọn chuột đi qua.

Cách đuổi chuột hiệu quả nhất bằng thuốc PestMaster

Với những cách sử dụng mùi hương tự nhiên thì bạn có thể thành công đuổi đến 50% lũ chuột. Nhưng, để đạt được hiệu quả cao hơn bạn nên sử dụng thuốc đuổi chuột hiệu quả PestMaster. Đây là một trong những loại thuốc đuổi chuột hóa học, nhanh gọn lại ít gây độc hại đối với con người. Mức độ lưu trữ của nó trong môi trường cũng không hề cao, do vậy cũng rất đảm về việc bảo vệ môi trường. 

Hiện nay, PestMaster đã có mặt tại khắp các nhà hàng, khách sạn, xí nghiệp nhà máy, những nơi có nguy cơ xâm nhập của lũ chuột. Bạn có thể sử dụng bằng cách phun xịt hoặc nhử bằng đồ ăn.  Đặc biệt, PestMaster đảm bảo rằng, dù có nhử bằng đồ ăn thì nó cũng ít gây độc hại tới con người nhất có thể. Chuột sau khi hít hoặc ăn phải PestMaster sẽ chết trong vòng 1-2 ngày, thời gian này đủ để nó trở về tổ và chết tại đấy.

Với những chia sẻ trên hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về chuột sợ mùi gì. Từ đó giúp bạn có giải pháp tiêu diệt chuột hiệu quả hơn.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn