Tập tính của con mọt gỗ và cách diệt chúng triệt để

con mọt gỗ

Con mọt gỗ là một trong những loại côn trùng thuộc họ bọ cánh cứng. Chúng rất bé, tuy nhiên lại có bộ răng sắc nhọn nên có khả năng ăn được gỗ. Chúng thường xuất hiện trong các đồ nội thất bằng gỗ. Vậy chúng sinh sản như thế nào? vòng đời sinh sản ra làm sao? Cách nào để khắc phục được nó. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn về con mọt gỗ này.

Sự sinh sản của con mọt gỗ?

Mọt gỗ thường đục lỗ trên cây, gỗ, và đẻ trứng tại đó. Khi có những điều kiện thích hợp như độ ẩm, nhiệt độ, chúng sẽ nở thành ấu trùng mọt gỗ, lấy chất dinh dưỡng từ gỗ. Sau một thời gian, chúng phát triển thành nhộng mọt gỗ, và thành mọt trưởng thành tiếp tục đi cắn phá gỗ. Quá trình sinh sản này có thể kéo dài tới vài năm. 

Đặc điểm và tập tính của một con mọt gỗ?

Mọt gỗ trưởng thành thường có màu nâu đen, cánh cứng và thường dài 3-4mm. Mọt gỗ gở dạng ấu trùng sâu hoặc nhộng sẽ có màu trắng, rất khó phân biệt với màu của gỗ. Chúng thường cư trú trong thân cây gỗ, hoặc đồ vật có chất liệu gỗ trong gia đình và các cơ sở xí nghiệp. Thức ăn chính của chúng là gỗ. Bằng mắt thường, nếu quan sát bên ngoài tấm gỗ, chúng ta khó thể nhận ra rằng tấm gỗ đó có mọt hay không vì, chúng thường phát triển từ bên trong ruột gỗ và ăn ra ngoài. Thời gian ăn gỗ của chúng cũng có thể kéo dài đến vài năm.

Đặc điểm để bạn biết đồ nội thất gỗ nhà bạn đã bị mọt ăn là trên đồ gỗ nhà bạn có các lỗ nhỏ. Đập lên thanh gỗ có tiếng mục rỗng, điều này chứng tỏ, mọt đã ăn tạo thành không gian trống bên trong.

Những cách tiêu diệt con mọt gỗ mà bạn dễ dàng thực hiện

Sức tàn phá của những con mọt gỗ, là điều mà bạn rất cần quan tâm đến. Có rất nhiều cách đơn giản để có thể tiêu diệt nó. Những cách đó là: 

Sử dụng tinh dầu vỏ cam để diệt mọt gỗ

Tinh dầu cam có chứa rất nhiều hợp chất D-limonene, là một trong những chất có khả năng hoạt động như một loại thuốc tiêu diệt côn trùng vô cùng hiệu quả. Trong tinh dầu cam hàm lượng acid citric sẽ tác động khiến xương sống, Protein và nước sẽ bị hủy hoại và dần chúng sẽ chết đi.

Ngoài dùng để diệt mọt, tinh dầu cam còn có thể sử dụng để tiêu diệt những loại côn trùng khác với tính năng tương tự. Tinh dầu cam để lại mùi thơm dịu nhẹ rất dễ ngửi cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Sử dụng bìa carton làm thức ăn cho mọt gỗ

Bạn có thể gần tổ mọt những miếng bìa carton được dán lại với nhau để làm thức ăn cho mọt. Mọt rất thích ăn bìa carton, bản chất bìa carton cũng làm từ gỗ, nó mềm hơn và mọt dễ ăn hơn. Sau khi mọt bám lên bìa carton nhiều bạn có thể đem tấm bìa ấy đi đốt để tiêu diệt mọt.

Phơi nắng các đồ gỗ trong nhà, trong xưởng

Mọt là loại côn trùng chịu nhiệt kém, do vậy khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, mọt sẽ bị tiêu diệt một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn có thể phơi những đồ vật bằng gỗ trong gia đình hoặc doanh nghiệp của bạn ra trời nắng để mọt bị tiêu diệt. Tuy nhiên cách này cũng có nhiều hạn chế, với các loại gỗ tươi, ánh nắng mặt trời sẽ làm kích thước gỗ bị sai lệch và ảnh hưởng đến màu sơn trên gỗ.

Sử dụng thuốc diệt mọt gỗ

Bạn có thể sử dụng thuốc diệt mọt gỗ để tiết kiệm thời gian và công sức bỏ ra thay vì sử dụng những cách truyền thống nói trên. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn được loại thuốc phù hợp, không gây độc hại với con người cũng như không gây ra ô nhiễm đối với môi trường. Một trong những thuốc diệt côn trùng hiệu quả hiện nay đang hot trên thị trường đó là PestMaster. 

Cách diệt con mọt gỗ với PestMaster

PestMaster hiện là một trong những thương hiệu về thuốc diệt côn trùng số một trên thị trường. Nó được xem như giải pháp tuyệt vời để các xí nghiệp, cơ sở doanh nghiệp hay đối với mỗi   gia đình có thể tiêu diệt mọt gỗ một cách triệt để. 

Sản phẩm có dạng xịt phun sương vì vậy rất dễ xịt vào các góc khuất sâu ở bên trong mặt gỗ. Hơn nữa sản phẩm vô cùng an toàn khi sử dụng vì nó có độ thấp đối với con người và không ảnh hưởng đến đến môi trường. 

Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm bạn vẫn phải phải đeo găng tay, đồ bảo hộ, khẩu trang cẩn thận để đảm bảo sức khỏe. Độ bám dính của sản phẩm lên môi trường không cao, vì vậy không phải lo đến việc tồn dư thuốc diệt côn trùng trong môi trường.

Ở trên là những chia sẻ của chúng tôi về mọt gỗ. Chúng tôi hi vọng rằng với những chia sẻ trên bạn đã hiểu rõ hơn về con mọt gỗ cũng như là cách để chúng không thể sinh sôi nảy nở. Để mua được sản phẩm PestMaster chính hãng, bạn có thể liên hệ tới webside https://dietcontrung.health.vn/. Chúc bạn tiêu diệt thành công mọt gỗ.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn