Cách diệt bọ chét bằng muối an toàn, mang lại hiệu quả

diệt bọ chét bằng muối

Bọ chét đang làm phiền bạn? Ai nuôi thú cưng cũng đều gặp phải bọ chét vào lúc nào đó. Nếu thấy không yên tâm khi dùng bom diệt bọ chét hoặc sản phẩm xịt trị bọ chét thì bạn sẽ thấy vui khi biết rằng các phương pháp tự nhiên nhằm kiểm soát bọ chét cũng rất hiệu quả. Sử dụng cách diệt bọ chét bằng muối không chứa hóa chất là cách tốt nhất để tiêu diệt bọ chét mãi mãi.

Tìm hiểu về phương pháp diệt bọ chét bằng muối

Diệt bọ chét bằng muối có hiệu quả không?

Suốt nhiều thế kỳ nay, muối đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống khác nhau. Trước hết là được sử dụng thay thế như một loại tiền tệ. Sau đó, công dụng tăng hương vị cho món ăn được biết đến nhiều hơn cả. Bên cạnh đó, muối còn có công dụng làm sạch, khử mùi nên được sử dụng trong kem đánh răng hoặc tẩy tế bào chết,…

Đặc biệt, diệt bọ chét bằng muối là cách diệt ve chó, bọ chét đơn giản mang lại hiệu quả bất ngờ với cơ chế hút nước ra khỏi tế bào của bọ chét thông qua quá trình thẩm thấu. Muối khiến cho cấu trúc tinh thể của bọ chét bị mài mòn và xâm nhập qua lớp vỏ ngoài của bọ chét rồi khử nước từ bên trong. Từ đó, bọ chét không thể sống sót mà dần dần bị giết chết.

Bao lâu thì muối phát huy tác dụng diệt bọ chét?

Như đã nói trên, bọ chét chết do bị muối hút hết nước. Do đó, việc diệt bọ chết bằng muối sẽ không cho bạn thấy hiệu quả tức thời. Bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, có nhiều yếu tố mang tính quyết định đến tốc độ của quá trình này.

Trong trường hợp muối bao phù hoàn toàn cơ thể bọ chét, bọ chét có thể sẽ chết trong vòng một giờ. Trong khi đó, sẽ mất vài giờ đồng hồ nếu bọ chét chỉ tiếp xúc với vài hạt muối, cụ thể khi rải muối trên bề mặt và chúng đi qua. Do đó, cần lưu ý về lượng muối tối thiểu nên dùng để đảm bảo hiệu quả diệt bọ chét.

Cách sử dụng muối diệt bọ chét trên chó mèo

Muối là một nguyên liệu tự nhiên nên rất an toàn và lành tính, có thể sử dụng cho cả chó mèo mà không lo gây hại. Tuy nhiên, lạm dụng muối hay sử dụng quá nhiều trong một lần có thể gây nguy hại cho chó mèo nếu chúng vô tình ăn vào.

Trong trường hợp chó mèo hấp thu lượng muối lớn, chúng sẽ có cảm giác khát gia tăng và đi tiểu nhiều. Nghiêm trọng hơn, chó mèo có nguy cơ bị ngộ độc ion natri – thành phần chính có trong muối. Vì vậy, dù diệt côn trùng bằng muối nguyên liệu tự nhiên, cũng nên lường trước được những nguy hiểm tiềm tàng để bảo vệ sức khỏe cho thú cưng.

  • Bước 1: Ở bước đầu tiên, hãy chuẩn bị một khu vực riêng hoặc thùng chứa sạch sẽ để nhúng nước cho chó mèo. Đồng thời, hãy đảm bảo mình chuẩn bị đủ lượng muối cần thiết để diệt bọ chét.
  • Bước 2: Pha loãng dung dịch muối vào 1 lít nước ấm hoặc có thể sử dụng thêm nhiều nước nếu thú cưng có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo lượng nước vừa đủ để làm ngập hoàn toàn phần lông của chúng.
  • Bước 3: Trước khi đổ nước lên thú cưng, tốt nhất nên kiểm tra xem chó mèo có vết xước hoặc mảng khô trên da nào không. Bởi nước muối sẽ khiến cho những vết thương hở trên da bị rát và thú cưng sẽ cảm thấy rất khó chịu. Sau đó, tiến hành đổ nước cho thú cưng từ phần cổ xuống đuôi. Hãy đảm bảo rằng toàn bộ lớp lông và da của chúng đã được thấm đẫm nước muối.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất, quấn thú cưng trong một chiếc khăn để thấm khô và lau khô lượng nước thừa rồi để lông khô tự nhiên trong không khí. Muối sẽ cần được làm khô tự nhiên tự nhiên trước khi bắt đầu hoạt động diệt bọ chét bằng muối. Hãy để vậy trong khoảng vài giờ và đừng vội tắm cho thú cưng.
  • Bước 5: Sau khoảng vài giờ khi muối đã khô và phát huy tác dụng, nên tắm sạch cho thú cưng bằng nước sạch hoặc dung dịch tắm chuyên dụng. Bởi cặn muối khô sẽ khiến thú cưng khó chịu và không tốt cho làn da của chúng.

Trên đây là cách diệt bọ chét bằng muối cho hiệu quả nhanh chóng. Loại bỏ những con bọ chét hút máu khỏi thú cưng và sẽ giúp bạn có một cuộc sống thoải mái, chất lượng hơn.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn