Diệt mối có độc không

Mối là một trong những loại côn trùng gây hại đến ảnh hưởng đến cuộc sống của con người cần phải diệt trừ. Cho nên diệt mối là một việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng.

* Thuốc diệt mối không độc khi lựa chọn đúng cách:

– Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều các loại thuốc diệt mối đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, thậm chí không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tính độc hại.

Vì vậy, nên chọn loại thuốc có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, chọn thuốc diệt mối không độc từ những thương hiệu diệt mối uy tín, người tiêu dùng còn được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia để đảm bảo tốt nhất quá trình diệt mối không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

– Những loại thuốc diệt mối không độc phổ biến hiện nay như thuốc diệt mối Lenfos, thuốc diệt mối PMC 90, thuốc diệt mối Mapsedan… với thành phần hoạt chất như Fipronil, Deltamethrin, Chlorpyrifos Ethyl hoặc PMC 90 và PMs 100 chứa hoạt chất chính như Na2SiF6, ZNCl2, Na2SiF3, CuSO4, HBO5 tăng khả năng ngăn ngừa mối đục làm tổ trên nền đất xây dựng và diệt được tận gốc tổ mối trong công trình xây dựng.

– Tất cả các loại thuốc diệt mối không độc đều có tên tuổi, thành phần, nguồn gốc xuất xứ được cấp phép lưu hành vì đã được các cơ quan bảo vệ môi trường các nước uy tín trên thế giới như Đức, Pháp, Mỹ, Thái Lan, Việt Nam… kiểm định.

– Trước khi lưu hành, các nhà sản xuất đã chứng minh được mức độ độc tính của sản phẩm trên mối và những tác động ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Từ đó có những hướng dẫn và khuyến cáo với người tự diệt mối tại nhà trên bao bì thuốc diệt mối.

* Thuốc diệt mối không độc khi thực hiện đúng quy trình kỹ thuật:

Để quá trình diệt mối an toàn với sức khỏe con người và không làm ô nhiễm môi trường đồng thời mang lại hiệu quả diệt mối tận gốc cao, các công ty diệt mối chuyên nghiệp sẽ tiến hành theo đúng quy trình kỹ thuật.

Các nhân viên kỹ thuật diệt mối (người trực tiếp sử dụng thuốc diệt mối) được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động như quần, áo, mũ, khẩu trang, găng tay… và tiến hành che chắn kĩ càng vùng diệt mối. Đảm bảo thuốc diệt mối không dây ra xung quanh và gây ảnh hưởng đến bất kỳ khu vực nào.

Do vậy, người tiêu dùng khi tiến hành tự diệt mối tại nhà, cũng cần phải tuân thủ chặt chẽ những yêu cầu này. Tránh xảy ra những rủi ro không đáng có trong quá trình diệt mối.