Làm thế nào để diệt ruồi giấm triệt để và hiệu quả

làm thế nào để diệt ruồi giấm

Nhắc đến ruồi giấm, chắc hẳn ai ai cũng đều phải ngán ngẩm và luôn làm mọi cách suy nghĩ làm thế nào diệt ruồi giấm. Bởi lẽ ruồi giấm luôn là kẻ thù số một của loài người, xuất hiện không chỉ tại trong các gia đình mà còn tại các không gian như nhà máy thủy sản, nhà máy sữa, nhà máy chế biến thực phẩm, nhà máy may mặc, điện tử, chuỗi nhà hàng, cửa hàng, quán cà phê, hay tại các phương tiện công cộng như máy bay, tàu hỏa, xe chất lượng cao,….chúng thường xuyên gây phiền toái đến hoạt động kinh doanh của các công ty, không những vậy mà chúng còn gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của con người. Điều đó làm không ít người khó chịu và tìm mọi cách để loại bỏ và ngăn chặn tác hại của chúng. 

Ruồi giấm là gì ?

Ruồi giấm có tên khoa học là Drosophilidae, chúng là phức hợp họ ruồi bao gồm cả các loài ruồi trái cây. Đáng ngạc nhiên, khác với tác hại với con người trong đời sống thường ngày, chúng lại rất có ích trong các nghiên cứu khoa học sinh học của con người, đặc biệt là để sử dụng trong thí nghiệm và minh họa cho đột biến sinh học ở dạng đột biến nhiễm sắc thể, nhất là loài ruồi giấm thường ( có tên khoa học là Drosophila melanogaster) trong dòng họ của loài Drosophila. 

Ruồi giấm có kích thước khá nhỏ (tầm 2,5mm), chỉ bằng hạt vừng, con cái thường to hơn con đực, đôi mắt của chúng màu đỏ và cơ thể màu be, chúng có lông và có đường vân đen ngang bụng. Đôi chân của chúng có lớp dính, đây chính là nguyên nhân ruồi giấm có khả năng mang vi khuẩn gây hại đến cho con người.

Chúng thường sống những nơi ẩm thấp của các nhà máy, có thể bám tại các vách tường của nhà vệ sinh hay quanh gian bếp của các chuỗi nhà hàng, chúng thích bâu quanh các loại trái cây chín hay đồ ăn, những loại thực phẩm tỏa mùi hương của trái cây chín, mùi thực phẩm tươi sống hay thức ăn của đồ lên men, ẩm mốc cũng thu hút chúng. Chúng mang những mầm bệnh gây hại cho con người vì nơi sinh sản và sinh sống của chúng ở các cống ngầm, ống rãnh, không mấy sạch sẽ. Chúng có thể là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiêu chảy, các bệnh về da và tiêu hóa. Vì những tác hại nghiêm trọng này, vây nên làm thế nào để diệt ruồi giấm là điều vô cùng cần thiết

Dấu hiệu nhận biết sự phá hoại của ruồi giấm

Thường chỉ có hai cách để nhận ra sự xuất hiện của chúng: một là bằng mắt thường nhận dạng ra ruồi giấm và hai là phát hiện được trứng của chúng.

Ruồi giấm thường sinh sản rất nhanh và nhiều, một con ruồi giấm cái có khả năng để 100 quả trứng mỗi ngày, quá trình hình thành một con ruồi giấm chỉ mất chưa tới 12 ngày. Chúng không sống riêng lẻ mà sống theo bầy đàn, số trứng này chỉ mất chưa tới 24 giờ để biến thành giòi, kí sinh trong thức ăn, thực phẩm và nếu con người ăn phải thực phẩm đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đến với PestMaster – chuyên gia diệt côn trùng và kiểm soát dịch hại (Công ty thương mại và dịch vụ Tam Hiệp), hoàn toàn có thể giải quyết được các vấn đề mà bạn lo lắng, với nhiều năm kinh nghiệm phối hợp với kỹ thuật Mỹ cùng với kim chỉ nam phải có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội về an toàn cho sức khỏe và môi trường, luôn luôn nghiên cứu tìm tòi và không ngừng học hỏi để phát triển, mang đến loại dịch vụ tiêu diệt loại côn trùng uy tín, chất lượng, đặc biệt là loại ruồi giấm đáng ghét.

Mách bạn cách diệt ruồi giấm nhanh chóng và hiệu quả

Vậy, làm thế nào để diệt ruồi giấm hiệu quả, nhanh chóng?

Có 2 cách để trả lời cho câu hỏi “làm thế nào để diệt ruồi giấm”: biện pháp dân gian và biện pháp công nghiệp. 

Biện pháp dân gian ta có: Dùng các biện pháp bẫy ruồi giấm như dùng giấm táo và giấy bọc thực phẩm, giấm và nước rửa bát, hay rượu để lâu hoặc bia cũng là những cách dân gian rất hay.

Tuy nhiên trong khu vực các nhà máy lớn và các chuỗi nhà ăn hay khuôn viên công cộng rộng lớn, dùng biện pháp công nghiệp vẫn là tiết kiệm và tối ưu nhất. Sử dụng một đội ngũ dịch vụ diệt trừ sâu bọ như PestMaster (Công ty thương mại và dịch vụ Tam Hiệp) lành nghề, uy tín là điều vô cùng cần thiết. Với giá cả phải chăng, chất lượng và dịch vụ hàng đầu, chắc hẳn lũ ruồi giấm sẽ hoàn toàn biến mất. Các chủ doanh nghiệp sẽ vô cùng yên tâm hoạt động mà không sợ bất kỳ gì ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng mình.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn