Lợi ích từ việc sử dụng dịch vụ diệt côn trùng tại nhà hàng

Hiện nay côn trùng gây hại đặc biệt là gián đang xuất hiện với tần suất lớn hơn, khiến công việc kinh doanh của các đơn vị nhà hàng, quán cà phê,…gặp nhiều trở ngại. Nếu bạn đang quản lý việc kinh doanh một trong các dịch vụ này thì sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng. Chính vì vậy, việc sử dụng dịch vụ diệt côn trùng định kỳ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

Danh mục nội dung:

  1. Lợi ích của việc diệt côn trùng trong nhà hàng
  2. Những côn trùng có hại đang sống trong nhà hàng, quán ăn của bạn
  3. Diệt côn trùng gây hại cho nhà hàng, quán ăn

Lợi ích của việc diệt côn trùng trong nhà hàng

Nhà hàng, quán ăn là địa điểm trải nghiệm những món ăn, thức uống hảo hạng, do vậy một môi trường tiện nghi thoải mái, an toàn không bị quấy nhiễu bởi các loài côn trùng là lựa chọn của các đối tượng nhà hàng này. Tuy nhiên đây cũng là nơi thuận lợi cho các loài côn trùng tụ tập và sinh sôi nảy nở.

Điều này không chỉ làm hại đến lương thực, thực phẩm trong nhà hàng mà còn khiến các thực khách khó chịu và gây mất uy tín của nhà hàng. Do đó, các chủ nhà hàng, quán ăn nên chú trọng tìm một phương pháp diệt côn trùng hiệu quả để đảm bảo căn bếp và mặt bằng nhà hàng luôn sạch sẽ, vệ sinh và tạo lòng tin với khách hàng.

Nắm được tâm lý của khách hàng này, những nhà hàng có tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên đã ý thức được việc diệt côn trùng trong nhà hàng là một công việc không thể thiếu. Đối với khách nước ngoài thì được kiểm soát côn trùng cũng là tiêu chí để lựa chọn nhà hàng. Như vậy, việc diệt côn trùng cho nhà hàng là một trong các khâu giúp làm gia tăng khách hàng cho chính nhà hàng của mình.

Những côn trùng có hại đang sống trong nhà hàng, quán ăn của bạn

Nhà hàng, quán ăn có rất nhiều điều kiện thuận lợi cho các loài côn trùng tìm đến và sinh sôi này nảy nở như nhiều nước đọng trong các bồn rửa chén, đa dạng loại thực phẩm, lương thực, thùng rác chứa nhiều vi khuẩn, máy móc phức tạp, các bàn ghế gỗ,…Có thể thấy các loại côn trùng phổ biến hay tìm thấy trong các khu vực này như:

Gián: gián sinh sôi nảy nở nhanh trong khí hậu ấm áp và những nơi ẩm thấp, thường xuất hiện vào ban đêm để đi tìm thức ăn. Không chỉ có hại đến thực phẩm, chúng còn gây mùi khó chịu cho không gian nhà hàng, quán ăn, có khả năng khiến thực khách bị dị ứng.

Kiến: đây là loại côn trùng sống trên mọi môi trường và địa hình có dân số đông đảo. Kiến có tập tính ăn mồi rất đa dạng, cả động vật và thực vật mà còn người, các động vật khác thường ăn. Đặc biệt kiến rất thích đồ ngọt, thịt và chất béo.

Ruồi: chúng thường hay bay lảng vảng và đậu tại những nơi có nhiều thức ăn nguội, cũng như những nơi có mùi hôi thối, chất thải và từ đó mang mầm bệnh đi khắp nơi. Cũng như các loài côn trùng khác, ruồi có khả năng sinh sản rất nhanh và mạnh nên có thể bùng phát với số lượng lớn chỉ trong vài tuần.

Việc sử dụng dịch vụ diệt côn trùng đem lại những lợi ích thiết thực cho nhà hàng, làm giảm rủi ro về chất lượng cũng như tăng thêm sự uy tín cho cơ sở.

Diệt côn trùng gây hại cho nhà hàng, quán ăn

Nhà hàng, khách sạn, quán ăn là nơi mà thường có sự xuất hiện của nhiều côn trùng gây hại. Trong số đó phải kể đến chuột, ruồi, gián, kiến,…chúng có thể ẩn nấp trong căn bếp, nhà kho, thùng rác. Làm cho khách hàng lo lắng về vấn đề vệ sinh không được đảm bảo. Ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin, điểm đánh giá và nhận xếp hạng thấp từ phía khách hàng.

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát những côn trùng này, dưới đây là cách kiểm soát côn trùng, diệt côn trùng gây hại cho nhà hàng, quán ăn hiệu quả.

Kho chứa thức ăn, nguyên liệu:

  • Trước khi chấp nhận các lô hàng thực phẩm, kiểm tra chúng cho bất kỳ dấu hiệu của sâu bệnh.
  • Lưu trữ thực phẩm trong các hộp chứa kín và giữ chúng ở trên sàn với nhiệt độ thích hợp.
  • Không nên để thực phẩm số lượng lớn trong các thùng carton vì chúng có thể thu hút gián.
  • Không để thực phẩm hư hỏng, ẩm mốc vào trong kho mà cần loại bỏ ngay.
  • Kết hợp với việc sử dụng dịch vụ diệt côn trùng để kiểm tra thường xuyên và liên tục.

Dọn dẹp, vệ sinh:

  • Thường xuyên lau chùi bất kỳ sự cố tràn dầu, phế liệu thực phẩm. Thu gom các vụ bánh từ các quầy hàng, kệ, sàn và các bề mặt khác.
  • Hãy để thùng rác xa và nắp được trang bị chặt chẽ.
  • Không để cửa hoặc cửa sổ mở. Điều này có thể mời sâu bệnh ngoài trời vào trong.
  • Nếu bạn có rò rỉ trong bồn rửa, ống hoặc máy rửa chén. Kịp thời sửa chữa chúng một cách nhanh chóng để loại bỏ.