Học cách nuôi một số loài côn trùng mang lại nhiều lợi ích

con-tam

Hẳn cụm từ nuôi côn trùng vẫn còn khá mới lạ với chúng ta trong cuộc sống hiện nay. Nhiều người coi đó là nghề phụ hoặc làm theo kiểu khám phá, thử thách nhưng ít ai biết rằng các loài côn trùng mang lại thu nhập khá cao, hơn hẳn so với các nghề thông dụng từ trước đến nay.

con-tam
Nuôi và kinh doanh một số loài côn trùng không chỉ mang lại nguồn thu nhập mà còn giải quyết công ăn việc làm cho không ít bà con nông dân ở thời điểm hiện tại. Sử dụng các biện pháp khoa học tiên tiến, thị trường đầu ra lại khá ổn định.

Kể đến một số loài côn trùng được nuôi phổ biến nhất hiện nay, bạn không thể không nhắc đến tằm (là loài côn trùng lưỡng hệ, thích hợp với tất cả các mùa trong năm). Năng suất kén tằm phụ thuộc vào việc chọn giống sao cho có thể mang lại nhiều lợi nhuận và dễ nuôi nhất. Chỉ nên vận chuyển tằm vào buổi sáng sớm hoặc tối. Một số vùng không nuôi giống tằm lưỡng hệ vào mùa hè được thì có thể nuôi giống tằm vàng lai, một số vùng lại nuôi giống tằm kén vàng (nhưng giống tằm này cho năng suất khá thấp).

Việc ấp trứng khá đơn giản, thuận theo điều kiện tự nhiên trong nhà, chỉ cần để ở nơi thoáng mát, có thể tăng cường độ ẩm nếu khí hậu quá khô. Không nên để trứng gần khu vực có các dụng cụ phát điện (ti vi, biến áp điện, bóng đèn,..) vì chúng có thể gây hỏng hoặc chết trứng. Thời gian nở trứng kéo dài trong vài ngày (thường thì 2 đến 3 ngày).


Từ khóa tìm kiếm: diệt mối, diet moi, diệt mối tận góc, diet moi tan goc, diệt chuột, diet chuot, diệt côn trùng, diet con trung, diệt ruồi, diệt muỗi, diệt kiến, diệt gián