Ruồi giấm sinh ra từ đâu? Cách diệt ruồi giấm hiệu quả

ruồi giấm sinh ra từ đâu

Một số loài động vật không được nhiều người yêu thích phải kể đến ruồi giấm. Tuy trong nghiên cứu chúng cũng có tác dụng giúp tìm hiểu về đột biến sinh học. Đây là loài có hại cho cả môi trường, con người, gây mất vệ sinh. Nên người ta thường tìm cách tiêu diệt chúng, trước khi tiêu diệt cần phải tìm hiểu ruồi giấm sinh ra từ đâu và loài này có khác biệt gì so với ruồi bình thường?

Tìm hiểu thông tin ruồi giấm sinh ra từ đâu

Ruồi giấm sinh ra từ đâu? Loài này có vòng đời ngắn ngủi, chỉ khoảng 25 ngày đến 1 tháng. Nếu có thức ăn, môi trường thuận lợi thì có thể hơn, mùa hè xuất hiện nhiều nhất. Để trưởng thành thì phải trải qua đủ 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 chính là trứng, trứng của chúng màu trắng, hay bị lẫn với trứng gián.

Sau đó vài ngày đến 1 tuần chuyển qua ấu trùng rồi đến nhộng. Trong khi đó ấu trùng sẽ chọn phát triển ở khu vực có nhiều chất hữu cơ để ăn.

Khi chui ra khỏi vỏ nhộng, chỉ 2 ngày sau chúng đã giao phối và sinh sản. Mỗi lần có thể đẻ 500 trứng nên số lượng tăng bất ngờ. Tuy nhiên con trưởng thành chỉ sống được khoảng 10 ngày đến 12 ngày.

Vòng đời ngắn chính là ưu thế giúp nhiều nhà khoa học có thể nghiên cứu ruồi giấm sinh ra từ đâu. Hơn nữa có thể quan sát được cả “dòng họ” của chúng qua nhiều đời. Quan sát thấy ở loài này có đột biến với 3 cặp định hình và 1 cặp giới tính. Loài này không cắn người, không hút máu, chỉ ăn đồ lên men.

Chúng làm đồ đạc vấy bẩn, khiến con người khó chịu, trông mất vệ sinh. Khi đậu vào thức ăn, con người ăn phải mầm bệnh sẽ theo đó đi vào người. Một số bệnh do ruồi giấm gây ra đó là tiêu chảy, giun sán, nhiễm trùng, kiết lỵ. Người khác thì bị mọc mụn, bị nấm, tả,… khá nguy hiểm.

Tại sao cần diệt ruồi giấm thường xuyên tại các nhà máy thực phẩm?

Sau khi tìm hiểu những thông tin về ruồi giấm sinh ra từ đâu và việc tiếp theo cần làm là tìm cách để phòng chống loài côn trùng này. Biện pháp phòng, chống ruồi quan trọng và cần thiết nhất là cải tạo môi trường sống như thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ nhà máy và làm giảm nơi trú ẩn của chúng.

Ruồi giấm sinh ra từ đâu? Ruồi giấm là nguyên nhân gây nên những căn bệnh nguy hiểm. Tập tính chung của chúng là sống ở những nơi hôi thối, dơ bản nên hầu hết những bệnh mà nó mang lại là bệnh truyền nhiễm. Để xua đuổi loài côn trùng này trước hết bạn cần phải có những cách diệt ruồi giấm hiệu quả tại các nhà máy chế biến thực phẩm:

Cải thiện môi trường: phá hủy môi trường sinh sản của ruồi, dọn dẹp và xử lý triệt để rác thải, kho bãi định kỳ thường xuyên. Đây được xem là cách diệt ruồi giấm hiệu quả tại nhà máy vĩnh viễn.

Phun hóa chất: phun tồn lưu hóa chất diệt ruồi giấm nhằm diệt ruồi tận gốc ngăn chặn ruồi quay lại. Diệt ruồi cần có một quy trình hiệu quả đảm bảo tính khoa học, logic, rõ ràng và nhất phù hợp với không gian.

Phun hóa chất dạng khói mù nóng: sử dụng bình xịt ruồi phun chủ yếu ở khu vực khuôn viên bên ngoài,… giúp tiêu diệt ngay lập tức các loại côn trùng đang có mặt.

Phun hóa chất dạng sương: được áp dụng trong các không gian trong nhà hàng, doanh nghiệp nhằm tiêu diệt các loại ruồi đang có mặt. Hóa chất được tồn lưu ở các khu vực đã xử lý hạn chế sự xâm nhập của ruồi trong một khoảng thời gian.

Tầm quan trọng của cách đuổi ruồi giấm cho chuỗi nhà hàng

Ruồi giấm sinh ra từ đâu? Nhà hàng, quán ăn là nơi có nhiều thức ăn được bày bán, bên cạnh mùi hương hấp dẫn, những mẩu đồ ăn thừa rơi dưới đất, bám trên sàn nhà sẽ thu hút ruồi bay đến. 

Khi ruồi xuất hiện chúng sẽ bám vào nhiều vật dụng khác nhau, từ bàn ghế bát đũa,… thậm chí là đồ ăn nếu không được đậy cẩn thận. Đây chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây bệnh cho khách.

Ruồi giấm là loài vật không được chào đón ở tất cả mọi nơi. Do đó nếu thực khách đặt chân vào một quán có nhiều ruồi họ sẽ không cảm thấy hài lòng và đánh giá chất lượng không tốt. Để không làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, các quán ăn phải luôn chủ động tìm những cách đuổi ruồi giấm cho quán ăn của mình.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn